Tên cướp manh động dùng kim tiêm chống trả ‘hiệp sĩ’ khi bị vây bắt

04/01/2018 - 13:19

PNO - Bị nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương áp sát, Lâm điên cuồng bỏ chạy rồi rút kim tiêm trong người tấn công nhưng vẫn bị khống chế sau đó.

Ngày 4/1, Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bàn giao Đỗ Minh Lâm (30 tuổi, ngụ Bình Dương) cho Công an phường Thuận Giao (thị xã Thuận An) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó ngày 30/12/2017, nhóm “hiệp sĩ” phường Phú Hòa nhận trình báo của anh Trần Hoài Thanh (34 tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) về việc hai thanh niên nghi vấn đột nhập vào khu trọ trộm cắp tài sản. Khi anh này phát hiện thì bị hai đối tượng trên đe dọa rồi cướp đi chiếc điện thoại đang cầm trên tay. Không dừng lại, hai tên này tiếp tục giật lấy điện thoại của một phụ nữ khác trong khu trọ rồi lên xe bỏ trốn.

Sau khi xác minh và nhận diện hai tên cướp qua camera an ninh của khu nhà trọ, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương lên đường tìm kiếm. Đến trưa 3/1, trong lúc tuần tra trên đường 30/4, các thành viên Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa phát hiện một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn và giống với đặc điểm nhận dạng về một trong hai tên cướp tại khu nhà trọ anh Thanh.

Ten cuóp manh dọng dùng kim tiem chóng trả ‘hiẹp sĩ’ khi bị vay bát
Đối tượng Lâm (đứng giữa) bị nhóm hiệp sĩ khống chế

Khi “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải tiếp cận thì thanh niên này lập tức lên xe tháo chạy với tốc độ cao nên về hướng ngã tư Hòa Lân. Bị các “hiệp sĩ” đuổi kịp, tên này cho xe lao vào một con hẻm rồi bất ngờ rút trong người ra một cây kim tiêm và tấn công “hiệp sĩ” Thanh Hải.

Nhanh như cắt, người đội trưởng của đội “hiệp sĩ” Bình Dương tung người đá văng cây kim tiêm và khống chế tên này để đưa về trụ sở công an làm việc. Ban đầu, nam thanh niên khai là Đỗ Minh Lâm (30 tuổi, ngụ Bình Dương) và phủ nhận mình là một trong hai tên cướp điện thoại trong khu trọ anh Thanh.

Tuy nhiên, khi các hiệp sĩ trưng ra nhiều bằng chứng và đoạn camera an ninh về hành vi cướp tài sản thì Lâm mới thừa nhận vụ việc.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI