Tàu chìm trên biển, 7 ngư dân vật lộn với sóng dữ suốt 3 giờ

07/01/2019 - 18:19

PNO - Tàu cá gặp nạn rồi chìm hoàn toàn, 7 ngư dân buộc phải tự tìm cách vật lộn với sóng dữ suốt 3 giờ trước khi được một tàu cá khác cứu hộ và đưa vào bờ.

Chiều 7/1, thông tin từ Hải đội 2 - Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa lai dắt một tàu cá gặp nạn trên biển cập cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu sau 1 ngày lênh đênh trên biển.

Trước đó, sáng ngày 4/1, tàu NA 95038TS do ông Đồng Văn Dương (trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền thưởng đang đánh bắt cá trên biển vịnh Bắc Bộ thì bị vỡ hộp số, hỏng doăng khiến nước tràn vào khoang có nguy cơ chìm tàu.

Tau chim tren bien, 7 ngu dan vat lon voi song du suot 3 gio
Tàu cá gặp nạn được lực lượng cứu hộ tiếp cận và lai dắt vào bờ.

Thời điểm này trên thuyền có 7 ngư dân, do đánh bắt lâu ngày nên nước uống và lương thực đều đã cạn kiệt trong thời tiết xấu. Đến 23g ngày 6/1, tàu cá này đã được tàu cứu hộ tiếp cận và lai dắt vào bờ an toàn.

Cũng trong ngày 7/1, 7 ngư dân trên tàu cá NA 93426TS do ông Đậu Ngọc Thành (trú xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng bị sóng đánh chìm trên biển đã được một tàu cá khác cứu hộ và đưa vào bờ trong tình trạng kiệt sức, chấn thương.

Tau chim tren bien, 7 ngu dan vat lon voi song du suot 3 gio
Lực lượng chức năng khám và điều trị cho 7 ngư dân bị chìm thuyền.

Trưa một ngày trước, tàu cá của ông Thành đang đánh cá trên biển thì bị nước tràn vào thuyền sau sự cố. Dù đã tìm mọi cách khắc phục song không thành công.

Chỉ trong chốc lát, con thuyền cùng toàn bộ ngư cụ đánh cá bị chìm hẳn xuống biển, 7 ngư dân trên thuyền phải vật lộn với biển động mạnh trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Đến 15g cùng ngày, những người gặp nạn đã được thuyền cá của một ngư dân cùng quê cứu lên tàu và đưa vào đất liền cấp cứu.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI