Người vợ vui vẻ cho chồng chăm sóc nhân tình bị tạt axit ở Bạc Liêu

31/10/2016 - 06:00

PNO - Chị Út vẫn ám ảnh về cái ngày chị đang đèo con tới trường thì bị hai kẻ lạ mặt tiến lại gần, tạt axít vào người khiến mẹ con chị ngã ra đất trước sự chứng kiến của rất nhiều người.

Bất ngờ bị hai kẻ lạ mặt tạt axit

Gặp lại chị Nguyễn Thị Út (36 tuổi, trú tại khóm Trà Kha B, phường 8, TP. Bạc Liêu) sau 4 năm xảy ra vụ tạt axít khiến người dân TP.Bạc Liêu hoảng sợ. Chị bất ngờ tâm sự: “Chẳng biết phải coi đó là một tai họa hay là một điều may mắn trong đời nữa. Nhiều người khi nhìn những vết sẹo chằng chịt trên mặt, trên cổ chị mà không khỏi sợ hãi cho rằng đó là điều xấu nhưng trong bản thân chị thì những vết sẹo đó không làm ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc sống của hai mẹ con. Trái lại, nhờ có nó chị mới biết được tình người sâu đậm, ai xấu ai tốt với mình”.

Chị Út buồn bã nhớ lại ngày tai họa ập uống đầu chị: “Lúc đó là vào khoảng 8h sáng ngày 13/9/2012, khi chị và cháu vừa ăn sáng trong quán ra đang định đi tới trường của cháu, đến đoạn đường Võ Thị Sáu bất ngờ có hai đối tượng là nam thanh niên, bịt mặt, tay cầm can nhựa màu trắng tiến lại gần.”

Nguoi vo vui ve cho chong cham soc nhan tinh bi tat axit o Bac Lieu
Chị Út trò chuyện với PV

Chị chỉ kịp nhớ có thế thì đã thấy nam thanh niên ngồi sau mở nắp can rồi tạt một thứ nước màu trắng vào mặt mình. Nước bắn vào khắp mặt, cổ rồi bỏng rát khiến chị mất tay lái ngã xoài ra đất, hai tay chị ôm mặt kêu cứu. Lúc này, ngoài đường có rất nhiều người đi lại chứng kiến cảnh đó nhưng do hai người này chạy quá nhanh nên họ không đuổi kịp… mãi sau này vào bệnh viện chị mới biết là họ tạt axít vào mặt mình”.

Khi vụ việc xảy ra, nhiều người chứng kiến ban đầu tưởng xe gắn máy chị Út bị bốc cháy nên mang bình chữa cháy ra dập lửa nhưng sau đó phát hiện ra đó là axít thì lập tức đưa chị Út vào trong bệnh viện cấp cứu. Sau gần 1 tháng nằm viện điều trị với nhiều lần phẫu thuật cấy ghép da, di chứng của vụ việc để lại cho chị Út là những vết sẹo chằng chịt trên mặt, trên cổ.

Vụ việc nhanh chóng được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, cuộc điều tra đã rơi vào bế tắc khi manh mối quá ít. Không ai có thể nhận dạng được mặt hai đối tượng nam thanh niên vì sự việc xảy ra quá nhanh, hơn nữa các đối tượng này còn chủ động bịt mặt, tháo biển số xe để tránh người dân nhận dạng.

Chị Út bùi ngùi chia sẻ: “Khi chị ổn định sức khỏe, cơ quan chức năng cũng đến hỏi về đặc điểm nhận dạng hai đối tượng tạt axít đồng thời cũng hỏi xem trước khi xảy ra vụ viêc thì chị có nhận được lời đe dọa, gây thù chuốc oán với ai không? Trước những việc đó chị đều im lặng mà nói rằng không biết ai và nghi ngờ cho ai mặc dù đằng sau đó là cả câu chuyện dài mà chị giữ kín trong suốt nhiều năm qua. Đến bây giờ, chị cảm thấy đó là quyết định đúng của mình mặc dù đã phải chịu rất nhiều điều tiếng dị nghị của người đời”.

Sau cơn mưa trời lại sáng

Theo như lời chị Út, sau khi xảy ra hàng loạt biến cố, chị vẫn luôn tỏ ra vui vẻ, sống hạnh phúc cùng nhân tình. Điều này khiến cho những người đối diện không khỏi tò mò, trái ngược với những nạn nhân bị tạt axít mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra hung thủ, bù đắp lại những mất mát mà axít mang tới thì chị Út lại cảm thấy vui vẻ, không một chút oán trách hai đối tượng đã gây ra thương tổn cho bản thân mình. “Nhiều lúc tôi vẫn thầm cảm cảm ơn những kẻ đã tạt axit mình vì sau ngày đó có người đồng cảm và yêu thương tôi hơn” - chị Út chia sẻ.

Hướng đôi mắt ra xa, chị Út kể, chị vốn là người con gái đẹp nhất vùng ở TP. Bạc Liêu, được nhiều chàng trai để ý nhưng chị chỉ ưng lòng một người đàn ông đẹp trai, tài giỏi cách nhà mình không xa. Cuộc hôn nhân của hai người thêm khăng khít khi bé trai ra đời ngay sau đám cưới 1 năm.

Những tưởng như thế đã quá mãn nguyện với mình nhưng chị đâu có ngờ được rằng, càng chung sống với chồng chị càng nhận ra hai người không hợp nhau. “Mâu thuẫn liên tục xảy ra, nhiều lúc nghĩ lại thấy có lúc lỗi do anh, có lúc lỗi do chị. Nhưng dù sao thì nó đều xuất phát từ việc hai người không còn cảm thấy hòa hợp, yêu thương nhau được nữa. Anh chị chia tay đường ai nấy đi, chị nhận nuôi con nhỏ”, chị Út nghẹn ngào chia sẻ.

“Công việc không có, trong khi đó con còn nhỏ nên tôi chẳng thể rời ra lúc nào mà tìm được việc làm kiếm thu nhập. Nhiều khi trời mưa gió, điện mất, con thì sốt tôi đã khóc suốt đêm. Những lúc ấy, ôm con vào lòng tôi mong muốn có được bóng dáng một người đàn ông trong nhà để vơi đi nỗi sợ hãi trong lòng…Rồi khi nhìn thấy con người khác vui chơi cùng với bố, nhìn sang con mình ngồi ngơ ngác nhìn đứa bạn đang cười đùa mà lòng tôi đau nhói. Thương con, lo lắng cho tương lai của cháu không biết sau này có bị mặc cảm bởi hoàn cảnh của mình không”, chị Út chia sẻ.

Thời gian cứ thế trôi đi, không chịu được sự cô đơn trong lòng, chị Út tìm đến người đàn ông ở xã bên để bầu bạn. Nhưng khổ nỗi, người đàn ông này đã có gia đình và ba con lớn. Theo lời chị Út nói: “Hai chúng tôi đến với nhau bằng tình cảm thật lòng. Mặc dù biết anh có gia đình, có cuộc sống bộn bề lo toan nhưng tình cảm tôi dành cho anh vẫn không thay đổi. Tôi không muốn anh bỏ gia đình hiện tại để theo mình, tôi chỉ cần thi thoảng anh ở bên động viên tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống là tôi cảm thấy ấm áp rồi”.

Thế nhưng ước muốn nhỏ nhoi đó của chị Út đã bị ngăn cản bởi gia đình của người tình. Vợ con người tình chị Út biết chuyện, nhiều lần đã tìm gặp chị để răn đe, buông những lời dọa nạt. Chị Út cho biết: “Trước ngày tôi bị tạt axít, vợ của anh cũng có buông những lời đe dọa như sẽ xử tôi và ngăn cản không cho anh đến với tôi nữa. Tôi buồn lắm, nhưng cũng không ngờ rằng sau đó mình bị xử thật.

Tôi biết rằng việc mình qua lại với chồng người khác là tội lỗi, đáng bị như thế lắm nhưng tình cảm luôn thôi thúc tôi muốn ở bên anh. Những ngày nằm viện điều trị vết thương, anh đã ở bên tôi chăm sóc, thể hiện sự quan tâm, yêu thương nồng thắm. Lúc đó tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn anh nhiều lắm…”.

Khẽ mỉm cười hạnh phúc, chị Út tâm sự tiếp: “Điều lạ lùng hơn nữa khi vợ con anh biết chuyện anh đến chăm sóc tôi nhưng không còn gay gắt ngan cản như trước nước mà họ…im lặng để anh làm theo những gì mình muốn. Có thể, họ đã hiểu được tấm lòng, hiểu được tình cảm của tôi dành cho anh mà thương tình bỏ qua tất sự ghen tức. Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm, đó là điều tôi luôn mong muốn cho dù có bị hủy hoại nhan sắc tôi cũng cam lòng. Bây giờ hàng ngày anh lại qua đây, anh chu đáo quan tâm chăm sóc hai mẹ con. Anh coi người còn riêng của tôi như chính con trai của mình. Còn anh và tôi giống như hai người bạn tri ân, tri kỷ”.

Duy Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI