Tặng vé máy bay chỉ là trò lừa

26/02/2018 - 10:17

PNO - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phát đi lời khuyến cáo khách hàng cảnh giác với chương trình tặng vé máy bay.

Theo Vietnam Airlines, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đường link dẫn đến trang web http://vietnamair-flyer.club/ với nội dung hứa hẹn tặng hai vé máy bay Vietnam Airlines cho khách hàng tham gia điều tra trực tuyến và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. 

Tang ve may bay chi la tro lua
 

Vietnam Airlines khẳng định, đây không phải chương trình của hãng, khách hàng tham gia chương trình trên có thể bị kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình tiếp tay cho hành vi lừa đảo những người dùng khác trên không gian mạng.

Nhằm phòng ngừa những hành vi mạo danh ngày càng tinh vi, Vietnam Airlines khuyến nghị khách hàng đề cao cảnh giác trước thông tin khuyến mãi từ những trang web không rõ nguồn gốc và không chia sẻ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản hoặc đăng nhập trên những trang web này.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo, hành khách cần cẩn trọng khi đặt mua vé máy bay giá rẻ. Theo đó, lợi dụng chính sách hoàn vé của Vietnam Airlines, đối tượng lừa đảo rao bán vé máy bay với giá rẻ; khi có khách đặt mua vé và thanh toán tiền, đối tượng sẽ gửi yêu cầu tới Vietnam Airlines để xin hoàn vé. Khách hàng sẽ chỉ biết vé của mình không có hiệu lực khi làm thủ tục check-in tại sân bay.

Với các hãng hàng không Vietjet Air và Jetstar Pacific Airlines, đối tượng lừa đảo lợi dụng chính sách đổi tên: sau khi bán vé cho khách, chúng tiếp tục rao bán chính vé máy bay này cho người khác và yêu cầu hãng đổi tên; với một chiếc vé, chúng có thể bán cho nhiều người.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI