Tăng thời gian cho người dân qua hầm vượt sông Sài Gòn

20/01/2017 - 11:06

PNO - Sở GTVT TPHCM sẽ tăng 2 giờ lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn cho xe máy để người dân đi lại thuận tiện và nâng cao khả năng khai thác công trình.

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý và khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải TP HCM), từ ngày 23/1, thời gian xe máy được phép lưu thông qua hầm vượt sông Sài Gòn sẽ là 4h đến 23h hàng ngày thay vì 5h đến 22h như hiện nay.

Tang thoi gian cho nguoi dan qua ham vuot song Sai Gon
Hầm vượt sông Sài Gòn phía quận 1 đi quận 2.

“Thời gian cho phép xe máy lưu thông qua hầm tăng thêm 2 giờ mỗi ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và nâng cao khả năng khai thác công trình”, ông Đường nói và cho biết việc này tạo thuận lợi cho người dân đi về giữa quận 1 và quận 2, thay vì chạy vòng qua cầu Sài Gòn.

Theo quy định trước đây, từ sau 22h đến 5h sáng, xe máy không được lưu thông qua hầm. Do đó, người dân muốn đi lại từ quận 1 sang quận 2 và ngược lại ngoài thời gian cho phép phải chạy vòng qua cầu Thủ Thiêm hoặc cầu Sài Gòn, rất bất tiện và mất nhiều thời gian.

Hầm vượt sông Sài Gòn là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Viêt Nam - hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng đại lộ Đông Tây của TP.HCM, được khánh thành cuối năm 2011. Công trình này dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy), là đường hầm vượt sông hiện đại nhất Đông Nam Á.

Theo Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, trong năm 2016 có hơn 12,7 triệu lượt ôtô qua hầm (tăng 35,5% so với năm 2015) và bình quân mỗi ngày có khoảng 200.000 xe máy lưu thông.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI