Tăng án băng tạt axit nữ sinh viên ở Sài Gòn

26/09/2017 - 14:49

PNO - Cho rằng mức án quá nhẹ đối với băng tạt axit, nữ sinh viên đã kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt.

Sáng 26/9, sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo của chị Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi; quê Đắk Lắk).

Tòa đã tăng hình phạt từ 7 năm tù lên 9 năm 6 tháng tù đối với Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi; chủ mưu vụ án), 6 năm tù lên 8 năm tù đối với Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi; cùng quê Bình Thuận) từ 5 năm 6 tháng tù lên 7 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích".

Tang an bang tat axit nu sinh vien o Sai Gon
Long, Tâm và Quyên từ trái qua

Mặc dù nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội với 3 bị cáo nhưng HĐXX cho rằng tòa sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết phạm tội có tổ chức là chưa đánh giá hết tính chất, hành vi của nhóm này.

Các bị cáo đã lên kế hoạch, tổ chức thực hiện hành vi phạm tội, dùng axit pha loãng rồi chuẩn bị dụng cụ, thuê xe, tháo bảng số để thuận lợi cho việc tẩu thoát, chuẩn bị ớt để sẵn sàng tấn công người khác để thoát thân thể hiện phạm tội có tổ chức, có dự mưu, tính toán từ trước.

Các bị cáo chưa bồi thường xong cho bị hại, đồng thời dùng hung khí nguy hiểm tạt vào mặt bị hại nên tòa tăng hình phạt đối với băng này.

Tang an bang tat axit nu sinh vien o Sai Gon
Quyên là đối tượng cầm đầu vụ án

Trước đó, ngoài mức hình phạt, TAND quận Gò Vấp còn tuyên buộc mỗi bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho bị hại 300 triệu đồng. Tâm và Long mỗi người đã khắc phục 150 triệu, riêng Quyên chưa bồi thường.

Do mâu thuẫn bạn bè nên Quyên và Tâm đã thuê Long tạt axit chị Hương và Lê Trần Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) giá 1 triệu đồng.

Tang an bang tat axit nu sinh vien o Sai Gon
Chị Hương bị mù một mắt và khuôn mặt biến dạng

Trưa 30/3/2016, khi thấy chị Hương và Duyên điều khiển xe máy trên đường nên Tâm và Long bám theo tạt axit. Hôm sau, công an bắt khẩn cấp 3 đối tượng gây án.

Chị Hương bị mù một mắt và bị phỏng nửa khuôn mặt, tỉ lệ thương tật là 57% vĩnh viễn. Chị Hương đã qua 3 lần phẫu thuật nhưng gương mặt vẫn còn biến dạng và phải tiếp tục phẫu thuật nhiều lần nữa.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI