Tạm ngưng cấp phép cho các đơn vị đào, lấp đường ẩu tả

29/10/2018 - 16:15

PNO - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có công văn đồng tình với kiến nghị của UBND Q.3, theo hướng sẽ tạm ngưng cấp giấy phép thi công cho các chủ đầu tư đã để xảy ra sai phạm khi thi công...

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM vừa có công văn đồng tình với kiến nghị của UBND Q.3, theo hướng sẽ tạm ngưng cấp giấy phép thi công cho các chủ đầu tư đã để xảy ra sai phạm khi thi công trên các tuyến đường thuộc Q.3 do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 quản lý. 

Tam ngung cap phep cho cac don vi dao, lap duong au ta
 

Theo công văn của UBND Q.3 gửi Sở GTVT TP.HCM trước đó (vào giữa tháng 10/2018), trong thời gian qua, Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành, Ban Quản lý dự án lưới điện phân phối TP.HCM, Công ty Điện lực Sài Gòn, Trung tâm Viễn thông Sài Gòn, Trung tâm Viễn thông Chợ Lớn và Ban Quản lý dự án Tây Thành Phố đã triển khai lắp đặt ống cấp nước, ngầm hóa hệ thống lưới điện, viễn thông tại Q.3.

Trong quá trình thực hiện, các chủ đầu tư đã không làm theo giấy phép thi công đã được cấp, cụ thể: không thực hiện công tác bàn giao trước và sau khi nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng, không thông báo cho địa phương để kiểm tra, giám sát, không mời cơ quan quản lý nghiệm thu và cung cấp bản vẽ hoàn công theo quy định. Việc tái lập mặt bằng sau thi công cũng không bảo đảm chất lượng... gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. 

Tình trạng này xảy ra đặc biệt nhiều trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan, Kỳ Đồng, Trương Định, Trần Quốc Thảo, Ngô Thời Nhiệm, Tú Xương, Cách Mạng Tháng Tám... khiến người dân bức xúc. Trong quá trình tái lập mặt bằng, UBND Q.3 đã chủ động phối hợp với Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Thanh tra Sở GTVT, UBND các phường và các đơn vị có liên quan để kiểm tra, khắc phục, xử lý nhiều lần, nhưng các sai phạm nêu trên vẫn tiếp diễn; một số phui đào không bảo đảm chất lượng nhưng không khắc phục hoặc khắc phục chiếu lệ.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI