Tạm giữ kẻ ‘châm ngòi’ vụ 35 giang hồ Sài Gòn 'kéo quân' xuống Bình Dương hỗn chiến

04/04/2017 - 17:11

PNO - Công an Bình Dương đã tạm giữ người đàn ông "châm ngòi" cho vụ hàng chục giang hồ Sài Gòn kéo về Bình Dương hỗn chiến rạng sáng 2/4. Hơn 30 người khác cũng bị tạm giữ.

Ngày 4/4, Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Nguyễn Thanh Tuấn (41 tuổi, ngụ thị xã Bến Cát, Bình Dương) để điều tra làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". Tuấn là người đã khống chế chị Lâm Thị Quốc C. ở khách sạn và "châm ngòi" cho vụ 35 giang hồ Sài Gòn kéo về Bình Dương chuẩn bị hỗn chiến.

Theo cơ quan công an, lực lượng chức năng đang tạm giữ đối với 35 thanh niên khác để phân loại, làm rõ về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Tam giu ke ‘cham ngoi’ vu 35 giang ho Sai Gon 'keo quan' xuong Binh Duong hon chien
Nhiều người bị công an tạm giữ

Từ lời khai ban đầu của các nghi can và bị hại, lực lượng chức năng xác định chị C. đến dự sinh nhật bạn và tình cờ gặp bạn trai cũ là Nguyễn Thanh Tuấn. Sau đó, Tuấn đã khống chế chị C. và đưa về khách sạn ở gần ngã tư Sở Sao (Bình Dương) ép quan hệ tình dục.

Tại đây, chị C. phản kháng và nhắn tin cho bạn trai là Nguyễn Hữu Tốt (31 tuổi, ngụ TP.HCM) đến cứu.

Biết người yêu bị khống chế, Tốt gọi điện cho nhóm bạn rồi lên 6 ôtô đi từ Sài Gòn về Bình Dương gặp đối phương. Trong 6 xe có 2 xe taxi và những phương tiện này chở theo dao, gậy, búa để nhóm người làm hung khí.

Khoảng 2h sáng ngày 2/4, nhóm người của Tốt (hơn 35 thanh niên) đến phường Tương Bình Hiệp (TP Thủ Dầu Một) dàn trận, chuẩn bị vào cuộc hỗn chiến với đối phương. Lúc này, cảnh sát hình sự Công an Bình Dương nhận tin báo nên phối hợp công an các cấp tổ chức bao vây, bắt giữ toàn bộ nhóm giang hồ, ngăn chặn thành công vụ hỗn chiến.

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI