Tạm giữ hình sự thêm một đối tượng liên quan đến vụ 39 người tử vong trong container

05/11/2019 - 11:26

PNO - Theo giám đốc Công an Nghệ An, chiều 4/11, Công an tỉnh đã tạm giữ thêm một đối tượng. Đây là người thứ 9 bị tạm giữ hình sự vì nghi ngờ liên quan đến vụ việc 39 người tử vong tại Anh.

Sáng 5/11, trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngoài 8 đối tượng trước đó, Công an tỉnh Nghệ An đã tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp thêm 1 người.

Theo ông Cầu, tất cả 9 người này đều bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp và đến thời điểm hiện tại, VKSND đã phê chuẩn lệnh giữ người đối với 6 người. Còn lại 3 người, hiện cơ quan công an đang tích cực làm rõ. Được biết, cả 9 người này đều quê Nghệ An.

Tam giu hinh su them mot doi tuong lien quan den vu 39 nguoi tu vong trong container
Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu

"Hiện cơ quan công an tỉnh đã khởi tố vụ án nhưng chưa khởi tố bị can bởi đang tập trung điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của từng đối tượng. Khi có đủ căn cứ và họ khai nhận hành vi phạm tội sẽ tiến hành khởi tố bị can. Theo quy định của pháp luật, việc xem xét khởi tố một bị can bình thường sẽ kéo dài nhất là 9 ngày và sớm nhất càng tốt", ông Cầu cho biết.

Giám đốc Công an Nghệ An, cũng nhấn mạnh, cơ quan An ninh điều tra sẽ tập trung làm rõ vụ việc một cách có căn cứ, đúng pháp luật, không chạy theo sức ép và VKNSD sẽ giám chặt chẽ vụ việc, không vì nôn nóng theo sự kiện mà "muốn bắt ai thì bắt". 

Được biết, trong 8 người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp trước đó, có một cặp vợ chồng quê Nghệ An. Người chồng sang Nga còn vợ ở Nghệ An và tiến hành đưa người sang Nga rồi tiếp tục đưa sang nước thứ 3.

"Hiện Công an chưa thể công bố danh tính và có 2 trường hợp vợ chồng chứ không phải 1. Một trường hợp trước đây, ở nước ngoài rồi tổ chức đưa người ở Nghệ An ra nước ngoài và đã bị bắt. Còn trường hợp này, đưa người sang Nga, rồi từ đó sang Đức, đi nước tiếp theo. Hiện chúng tôi đang tiếp tục làm rõ", tướng Nguyễn Hữu Cầu nói.

Cũng qua qua tiến hành điều tra bước đầu, những người bị tạm giữ khẩn cấp, Công an Nghệ An đã làm rõ được một số người đưa người trong danh sách 21 người nghi mất tích được thống kê trước đó. Tuy nhiên, cụ thể vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI