Tạm giữ hình sự người thợ hàn vụ cháy xưởng bánh kẹo 8 người chết

31/07/2017 - 13:48

PNO - Cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự thợ hàn xì để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng bánh kẹo ở Hà Nội.

Ngày 31/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự thợ hàn xì trong vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo khiến 8 người tử vong ở xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập vợ chồng chủ xưởng là anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú xã Phúc Thọ, huyện Hoài Đức) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó vào khoảng 10h30 ngày 28/7, khu nhà xưởng sản xuất bánh kẹo của anh Được nằm sát quốc lộ 32 (xã Đức Thượng) bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến cánh cửa chính của nhà xưởng đổ sập, 10 công nhân mắc kẹt bên trong không thể thoát thân.

Tam giu hinh su nguoi tho han vu chay xuong banh keo 8 nguoi chet
Khu nhà xưởng bị cháy

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội sau khi tiếp nhận thông tin, đã đến hiện trường khống chế đám cháy, phát hiện 7 nạn nhân tử vong bên trong. Đồng thời, đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, nhưng 1 nạn nhân không qua khỏi.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hai nạn nhân bị bỏng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng nói trên đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia, trong đó, bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (16 tuổi, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) với chẩn đoán bỏng độ II, III đến 60% cơ thể, hiện đang được thở máy, điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng Quốc gia; nạn nhân Nguyễn Duy Tiến (16 tuổi, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) với chẩn đoán bị bỏng độ II, III đến 40% diện tích cơ thể, hiện đã tỉnh.

Trong báo cáo gửi UBND thành phố Hà Nội của huyện Hoài Đức nêu rõ, nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do nhóm thợ hàn xì khi sửa chữa nhà xưởng đã để tia lửa bắn vào xốp gây cháy.

Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, chủ cở sở là anh Nguyễn Văn Được không có mặt tại xưởng. Tám nạn nhân tử vong đều có quan hệ họ hàng với chủ xưởng. Xưởng sản xuất bánh kẹo này hoạt động được khoảng 1 năm, được cấp phép kinh doanh vào năm 2016.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI