Tạm giữ cả trăm ngàn sản phẩm giả, nhập lậu cùng nhiều tân dược, đông dược trôi nổi

03/06/2019 - 20:07

PNO - Lực lượng quản lý thị trường TP.HCM đang tạm giữ hơn 5.750 đơn vị thuốc đông dược, tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.

Một ngày cuối tháng 5/2019, bám theo hai chiếc xe tải chở hàng đến một căn nhà trên đường Trần Quốc Hoàn (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM), một đội quản lý thị trường (QLTT) thuộc Cục QLTT TP.HCM phát hiện hơn 800 cái mắt kính đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Dior, Gucci, Cartier, Lacoste, Chanel, Zara Basic.

Đây là một trong hàng chục vụ mua bán hàng giả được lực lượng QLLL TP.HCM phát hiện trong thời gian gần đây.

Trong báo cáo vừa gửi cho UBND TP.HCM, Cục QLTT TP.HCM cho biết, chỉ trong 1 tuần ( từ ngày 22 đến 29/5) đơn vị này đã phát hiện 19 vụ mua bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới.

Hiện các đơn vị QLTT đang tạm giữ 73.619 đơn vị sản phâm quần áo, túi xách, giày dép, đồng hồ, nước hoa nghi giả các nhàn hiệu như Chanel, Nike, Adidas, Dior, Gucci, Cartier,Tissot,Longines, Levi’s.

Tam giu ca tram ngan san pham gia, nhap lau cung nhieu tan duoc, dong duoc troi noi
Hàng loạt vụ vi phạm do các đơn vị quản lý thị trường TP.HCM phát hiện vào cuối tháng 5/2019, trong đó có nhiều vụ mua bán thuốc đông dược, tân dược và thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc - Ảnh: H.N.

Qua kiểm tra hàng hóa nhập khẩu, lực lượng QLTT TP.HCM phát hiện 46 vụ nhập lậu, tạm giữ hơn 31.600 đơn vị sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm, giày dép, đồ chơi trẻ em, hàng điện tử, phụ tùng xe máy, hàng điện gia dụng...

Điều đánh lo ngại, ngoài các sản phẩm tiêu dùng, lực lượng QLTT còn phát hiện 12 vụ vi phạm về thực phẩm với các hành vi vi phạm như bán rượu, nước tăng lực không có hóa đơn chứng từ.

QLTT còn phát hiện hàng chục vụ vi phạm về mua bán thuốc tân dược, đông dược, thực phẩm chức năng không nguồn gốc và đã lập biên bản, tạm giữ hơn 5.750 đơn vị thuốc các loại.

Trong đợt kiểm tra nói trên, lực lương QLTT đã xử lý 102 vụ vi phạm với số tiền phạt hành chính hơn 1,4 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Cục QLTT TP.HCM, số hàng hóa tịch thu tiêu hủy trong đợt này có giá trị hơn 2,4 tỷ đồng.

                                                                                                                  Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI