Tạm giữ bà nội của bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa

29/11/2017 - 00:48

PNO - Cơ quan công an tình nghi bà Phạm Thị Xuân chính là hung thủ sát hại cháu nội 20 ngày tuổi của mình nên đã bắt giữ. Nguyên nhân ban đầu được xác định do bà Xuân tin bói toán nên đã ra tay tàn độc.

Tối 28/11, nguồn tin từ cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa, bà Phạm Thị Xuân (66 tuổi, quê Thái Bình) đang bị cơ quan công an tạm giữ vì tình nghi là thủ phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi (chính là cháu nội của bà Xuân). Cơ quan công an cũng tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Tạm giũ bà nọi của bé gái 20 ngày tuỏi bị sát hại ỏ Thanh Hóa
Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi bé gái 20 ngày tuổi bị tung tin "bắt cóc". Ảnh: C.A

Trả lời báo chí trong ngày, thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết nghi phạm gây ra vụ sát hại cháu bé không loại trừ có liên quan đến người thân.

Cùng ngày, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) cùng tổ công tác của Cục đã vào Thanh Hóa phối hợp với cơ quan điều tra tỉnh này truy bắt hung thủ sát hại bé gái 20 ngày tuổi khiến dư luận bàng hoàng những ngày qua.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Trịnh Xuyên - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Tuy nhiên, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tạm giũ bà nọi của bé gái 20 ngày tuỏi bị sát hại ỏ Thanh Hóa
Ngôi nhà nơi cháu bé bị hai người xông vào bắt cóc.

Như đã đưa tin, chiều tối ngày 25/11, bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi) đang bế cháu nội tên Lê Minh Anh (20 ngày tuổi) ở nhà riêng tại phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn) thì bất ngờ bị hai người lạ mặt (1 nam và 1 nữ) xông vào khống chế.

Trong khi người đàn ông dùng dao dọa, thì người phụ nữ dùng tay túm tóc, bịt miệng bà Xuân rồi giằng lấy đứa trẻ. Hai người này sau đó đã nhanh chân tẩu thoát.

Tạm giũ bà nọi của bé gái 20 ngày tuỏi bị sát hại ỏ Thanh Hóa
Bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Đến 9h sáng hai ngày sau, bà Dương Thị Thơm (53 tuổi, trú thị xã Bỉm Sơn) đến bãi rác ở phường Đông Sơn (cách nhà cháu bé) khoảng 10km để nhặt ve chai như thường lệ thì phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh trong một chiếc bao tải nằm chen lẫn trong đống rác. Phía ngoài bao tải chứa thi thể cháu bé có ghi “tên bố cháu là Thuận” và một số điện thoại.

Chiều tối cùng ngày, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Lê Thị Thanh Huyền (38 tuổi) nhận dạng thi thể bé gái xấu số được tìm thấy ở bãi rác và xác định thi thể đúng là con gái mới sinh của vợ chồng anh Thuận.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI