Tạm giữ 3 cán bộ quản lý thị trường bị tố ‘làm luật’

12/01/2019 - 10:45

PNO - Ba trong số 4 cán bộ quản lý thị trường ở Nghệ An bị tố nhận tiền ‘làm luật’ đã bị công an tạm giữ để điều tra.

 

Ngày 12/1, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trưởng QLTT số 8 (Cục QLTT Nghệ An) cho biết, 3 cán bộ của đội liên quan đến vụ việc bị tố lấy tiền thầy lang đã bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, 3 người bị tạm giữ gồm: Trương Văn Cường, Võ Thành Vinh, Nguyễn Thanh Thủy. Riêng ông Nguyễn Văn Quang - tổ trưởng tổ công tác cũng bị công an triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

Tam giu 3 can bo quan ly thi truong bi to ‘lam luat’
Ông Vi Văn Hùng (bên phải) bất ngờ nhận lại được chiếc phong bì.

“Ba người bị tạm giữ từ 3 ngày nay, chiếc máy tính của các cán bộ liên quan đến vụ việc hiện đã được công an niêm phong”, ông Hùng nói.

Trước đó, ông Vi Văn Hùng (trú xã Ngọc Lâm, Thanh Chương) phản ánh, ngày 4/12/2018, 3 người mặc đồ cán bộ QLTT đi xe ô tô biển xanh đến nhà ông giới thiệu là cán bộ Đội QLTT số 8 và yêu cầu kiểm tra, vì cơ sở của gia đình ông không được cấp phép hành nghề.

Trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của gia đình ông Hùng cũng thể hiện rõ, đoạn cán bộ QLTT số 8 đã vào nhà ông Hùng lúc gần 9g cùng ngày.

Tam giu 3 can bo quan ly thi truong bi to ‘lam luat’
Chiếc phong bì được xác nhận có đúng 6 triệu đồng.

Tại đây, đoàn cán bộ mở cặp, đưa giấy tờ ra làm việc ngay với ông Hùng. Quá trình làm việc, một cán bộ trong đoàn đã vẫy tay gọi ông Hùng rồi tự ý đi trước vào phòng ngủ của gia đình, gợi ý và lấy đi 6 triệu đồng.

Sau khi sự việc được phát tán, ngày 27/12/2018, có người giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8 đến nhà ông Vi Văn Hùng rồi bất ngờ đưa cho ông một phong bì và nói trả lại tiền dù ông Vi Văn Hùng một mực từ chối.

Ngày 4/1, 4 cán bộ liên quan đến vụ việc này bị lãnh đạo Cục QLTT Nghệ An ra quyết định tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI