Tạm giữ 2 anh em đánh kiểm sát viên, cảnh sát khu vực sau khi bị tuyên án

26/07/2018 - 14:33

PNO - Khi TAND huyện Bình Chánh vừa tuyên án, hai anh em đã tấn công gây thương tích cho kiếm sát viên và cảnh sát khu vực.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Hiền (SN 1978) và Nguyện Văn Sang (SN 1981, cùng ngụ huyện Bình Chánh) để làm rõ hành vi gây rối, tấn công kiểm sát viên, phóng viên sau phiên tòa dân sự ở trụ sở TAND huyện Bình Chánh.

Tam giu 2 anh em danh kiem sat vien, canh sat khu vuc sau khi bi tuyen an
Cảnh hai bị can tấn công kiểm sát viên sau phiên tòa

Hai nạn nhân trong vụ việc gồm ông Nguyễn Văn Lân - kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh và thiếu tá Nguyễn Anh Bình, cảnh sát khu vực thuộc Công an thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. Theo đó, ông Lân bị thương tích, chảy máu ở mặt còn thiếu tá Bình bị bầm gò má trái.

Bước đầu, tại cơ quan công an, anh em ông Hiền – ông Sang đã thừa nhận hành vi. 2 người này khai báo, do bức xúc với kết quả phiên xử nên không kiềm chế được, gây ra cảnh hỗn loạn và tấn công người đang thi hành công vụ.

Trước đó, sáng 23/7, TAND huyện Bình Chánh đưa ra xét xử vụ án dân sự tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em.

Tam giu 2 anh em danh kiem sat vien, canh sat khu vuc sau khi bi tuyen an
Đánh cảnh sát khu vực

HĐXX tuyên buộc yêu cầu ông Hiền không được chặn lối đi chung của ông Nam, bà Em và hàng chục hộ dân khác trong hẻm số 164B đường Tân Nhiễu, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Khi tòa vừa tuyên án xong, ông Hiền xông đến dùng tay đấm liên tiếp nhiều phát vào kiểm sát viên Nguyễn Văn Lân.

Người thân của ông Hiền lao đến định hành hung các thành viên của HĐXX, phóng viên tác nghiệp tại tòa. Ngoài ra, trong số người thân của ông Hiền có ông Sang vung tay đánh vào mặt của thiếu tá Bình đang làm nhiệm vụ trong phiên xử.

Lực lượng công an đã có mặt, tiến hành áp giải ông Hiền – ông Sang và đưa một số người liên quan về trụ sở để lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI