Tạm giam nữ phóng viên mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM để tống tiền doanh nghiệp

09/08/2017 - 23:16

PNO - Hoàng Uyển mạo danh báo Phụ Nữ TP.HCM và "nổ" có thể gỡ loạt phóng sự đã đăng trước đó để buộc doanh nghiệp chi 700 triệu đồng. Cơ quan điều tra đang triệu tập những người nghi ngờ có liên quan.

Tối 9/8, Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Lê Hoàng Uyển (SN 1976), là Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam).

Tam giam nu phong vien mao danh bao Phu Nu TP.HCM de tong tien doanh nghiep
Bị can Phạm Lê Hoàng Uyển.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng ANĐT Công an TP Cần Thơ, cơ quan này đang tạm giữ hình sự bà Phạm Lê Hoàng Uyển.

Theo một nguồn tin, Uyển khai nhận có có quen biết từ trước với ông Võ Thanh Long - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Ước Mơ Việt và Công ty CP bất động sản Cao Thắng.

Bị can này cũng khai báo mình không tống tiền doanh nghiệp này một mình mà có ê kíp cùng thực hiện. Hiện, những người được cho là có liên quan đến vụ việc đã được cơ quan an ninh Cần Thơ triệu tập, đồng thời làm rõ việc Uyển có bàn bạc, tác động đến người nào đó để gỡ những bài viết đã đăng trên báo Phụ Nữ TP.HCM về các doanh nghiệp này hay không.

Tam giam nu phong vien mao danh bao Phu Nu TP.HCM de tong tien doanh nghiep
Tang vật vụ án

Như báo Phụ Nữ có thông tin, vào tối ngày 6/8, Uyển đã bị bắt quả tang khi đang nhận tiền của các doanh nghiệp bị báo Phụ Nữ TP.HCM phanh phui về cách làm ăn gian dối, lừa đảo người dân với loạt bài: "Lần theo dấu vết đường dây huy động 600 tỉ đồng cho dự án "ma"; "Ve sầu thoát xác" và "Vẽ khu du lịch 1.000 tỉ bằng... miệng".

Các bài viết phản ánh các dấu hiệu sai phạm của 2 công ty trên trong việc huy động vốn vào dự án "Khu du lịch sinh thái Phú Hữu" ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. 

Sau khi báo đăng, Uyển đã chủ động liên hệ với ban giám đốc các công ty trên, ra giá 700 triệu đồng để gỡ 3 bài viết trên trên Phunuonline. Uyển dọa nếu doanh nghiệp này không đồng ý báo sẽ tiếp tục đăng thêm 1 kỳ nữa và lúc đó muốn gỡ thì ông Long phải mất 1 tỉ đồng. Trong lúc các giao dịch đang diễn ra thì Uyển bị bắt với tang vật là 280 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI