Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bún luộc

28/11/2017 - 08:19

PNO - Hiệu trưởng trường mầm non cho trẻ ăn bún luộc gây xôn xao thời gian qua bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ việc bị tố ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ.

Ngày 28/11, ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông).

Cùng ngày, UBND huyện Con Cuông ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành do Chánh thanh tra huyện Con Cuông làm trưởng đoàn để làm việc với trường Mầm non Thạch Ngàn.

Tam dinh chi hieu truong truong mam non cho tre an bun luoc
Trường mầm non Thạch Ngàn.

“Cô Hạnh sẽ bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian đoàn thanh tra của huyện làm việc về các vấn đề phụ huynh tố cáo. Công việc điều hành của trường này sẽ tạm thời giao cho một hiệu phó đảm nhận”, ông An nói.

Như báo Phụ Nữ đã đưa tin, một phụ huynh vào Trường mầm non Thạch Ngàn nhìn thấy bữa ăn của các cháu tại đây quá đạm bạc với món bún trắng nên dùng điện thoại chụp lại rồi đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự quan tâm, bức xúc của nhiều người khi cho rằng khẩu phần ăn của trẻ đã bị bớt xén.

Tam dinh chi hieu truong truong mam non cho tre an bun luoc
Bữa ăn phụ của trẻ chỉ có tô bún trắng khiến được phụ huynh chụp và đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao thời gian qua.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông vào cuộc kiểm tra và xác nhận phía nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Cái sai của trường này là phân chia phù hợp số tiền giữa bữa ăn chính và phụ trong ngày. Cách chế biến món ăn phụ là sai khi không sử dụng cà chua, hành lá để “tạo màu” cho món ăn.

Ngoài ra, trường mầm non này cũng bị Phòng Giáo dục - Đào tạo buộc phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng tiền điện nước thu sai quy định trong năm học 2016-2017. Phụ huynh của trường này sau đó đã phản ánh thêm nhiều khoản thu của trường quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI