Tài xế xe tải lần thứ 2 thua kiện vụ 'đọc biển báo' với cảnh sát giao thông

17/10/2017 - 19:58

PNO - Cho rằng quyết định xử phạt đối với tài xế Anh của công an là đúng pháp luật, việc kháng cáo của tài xế này cũng không có căn cứ, bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng nên HĐXX phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo.

Ngày 17/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên phúc thẩm vụ ông Phan Đình Anh (35 tuổi) kiện quyết định xử phạt hành chính của ông Trần Ngọc Tú (Trưởng công an thành phố Vinh).

Theo hồ sơ vụ việc, sáng ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh, tài xế xe tải của Công ty tư nhân Võ Minh (đóng tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An) điều khiển xe tải đi vào đường Lê Lợi (thành phố Vinh) thì bị CSGT phạt lỗi "đi vào đường cấm”.

Cho rằng biển báo cắm ở đoạn đường này là biển 106b, thể hiện nội dung cấm xe 4 tấn đi vào. Xe tải do ông Anh điều khiển trọng lượng 3,4 tấn và không chở hàng, vì thế không vi phạm.

Tai xe xe tai lan thu 2 thua kien vu 'doc bien bao' voi canh sat giao thong
Đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ có đơn khiếu nại bản án lên giám đốc thẩm.

Không đồng ý, tài xế Anh đã có đơn khởi kiện quyết định hành chính của Công an TP Vinh ra tòa án, yêu cầu tuyên hủy quyết định xử phạt hành chính trên và yêu cầu phía Công an TP Vinh hoàn lại tiền xử phạt. Bà Minh cũng có đơn kiện yêu cầu Công an TP Vinh bồi thường số tiền hơn 42 triệu đồng do tạm giữ xe 9 ngày.

Ngày 29/5, TAND thành phố Vinh tuyên bác yêu cầu khởi kiện của tài xế Anh và bác yêu cầu bồi thường thiệt hại của bà Minh.

Không đồng tình với kết quả này, tài xế Anh tiếp tục có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm yêu cầu xem xét hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 17/3/2016 của Công an thành phố Vinh; sửa hoặc hủy bản án sơ thẩm ngày 29/5 của TAND thành phố Vinh.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX cho rằng việc kháng cáo của tài xế Anh không có căn cứ nên bác đơn cùng yêu cầu bồi thường hơn 42 triệu đồng của doanh nghiệp Võ Minh.

Rời phiên tòa, đại diện doanh nghiệp này cho biết không đồng tình với kết quả trên và sẽ có đơn khiếu nại bản án lên giám đốc thẩm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI