Tài xế xe ôm 'bắt' khách đi bộ vì dám đặt Grab trong 'lãnh địa'

14/11/2017 - 13:44

PNO - Nhóm tài xế xe ôm truyền thống chạy xe theo, yêu cầu nữ hành khách đi bộ không được lên xe Grab ở trong khu vực một điểm đón xe buýt ở chợ đầu mối Thủ Đức.

Ngày 13/11, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại đoạn đối thoại giữa người phụ nữ và một người đàn ông chạy xe máy dọc đường. Người phụ nữ cho rằng mình có nhu cầu đi xe thì đi nhưng người đàn ông nói “Mày tới đi tao không cho đi đó mày dám đi không".

Hình ảnh cho thấy trong khi trời nắng khá to, xung quanh một số người khác là xe ôm mặc đồ xanh đồng phục và tay đeo băng đỏ. Dọc đường một người mặc áo Grab cũng chạy theo. Cuối đoạn clip, một người đàn ông mặc áo khoác trùm kín đầu đập vai một người tài xế mặc áo Grab chỉ tay về phía trước.

Tai xe xe om 'bat' khach di bo vi dam dat Grab trong 'lanh dia'
Hình ảnh một số người giống xe ôm truyền thống đi theo người phụ nữ.

Theo người đăng tải clip, thì cô đón xe ở chợ đầu mối Thủ Đức (quận Thủ Đức, TP.HCM) và gặp sự phản ứng từ các tài xế xe ôm truyền thống. “Mình đặt Grab lên công ty. Khi GrabBike tới thì 500 anh em xe ôm không cho mình lên xe, nhất quyết bắt mình phải đi bộ ra tới cầu vượt Bình Phước mới được lên xe.

Vừa đi vừa chửi và nói 'tao đi theo coi mày có lên xe được không'. Lâu lâu mình cũng ủng hộ xe ôm truyền thống, đúng là có người này người kia nhưng làm vậy thì rất quá đáng” – người này viết.

Qua trao đổi, chị H. (ngụ quận Thủ Đức) cho biết mình là nhân vật trong câu chuyện. “Tôi lúc đó bắt xe ở trạm dừng xe buýt gần chợ đầu mối Thủ Đức. Sau khi anh Grab chạy đến thì nhiều tài xế xe ôm truyền thống không cho tôi lên xe. Họ nặng lời kêu tôi chảnh chó. Trời thì nắng mà họ yêu cầu tôi phải đi bộ qua cầu vượt Bình Phước mới được lên xe Grab” – chị H. nói.

Trao đổi với tài xế Grab thì người này cho biết, câu chuyện kể trên là thật. “Sau khi nhận cuốc xe tôi chạy tới nhưng rất nhiều tài xế xe ôm yêu cầu phải chạy qua cầu vượt Bình Phước mới được bắt xe. Họ còn nói với tôi là nếu chở chị đó ở đây thì sẽ có chuyện nên tôi phải nghe theo” – tài xế này nói.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI