Tài xế xe bồn, xe ben cử người theo dõi CSGT để không bị xử phạt

15/03/2019 - 18:13

PNO - Theo CSGT, các tài xế cử người theo dõi và đợi lực lượng chức năng hết ca trực thì ra hiệu để đi vào giờ cấm, đường cấm.

Ngày 15/3, Đội CSGT Bàn Cờ thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM ra quân xử phạt tình trạng xe tải, xe ben, xe bồn đi vào giờ cấm, đường cấm trên địa bàn.

Đại úy Trần Thanh Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ cho biết, đơn vị tuần tra 24/24 trên các tuyến đường đảm trách để xử lý nghiêm tình trạng xe tải, xe ben, xe bồn đi vào đường cấm, giờ cấm nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tai xe xe bon, xe ben cu nguoi theo doi CSGT de khong bi xu phat
Đại úy Trần Thanh Tâm, Phó Đội trưởng Đội CSGT Bàn Cờ trả lời báo chí. Ảnh: Mỹ Phúc

“Các tài xế vi phạm thường không chấp hành yêu cầu của lực lượng tuần tra, kiểm soát hoặc tìm cách né tránh khi bị xử phạt. Ngoài ra, các tài xế còn cử người theo dõi CSGT, nếu có lực lượng chức năng tuần tra thì chuyển sang tuyến đường khác”, đại úy Tâm thông tin với báo chí.

Trong gần 1 giờ làm nhiệm vụ tại giao lộ Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh), lực lượng CSGT đã xử phạt một xe bồn và một xe môi trường đô thị. Hai phương tiện này đều vi phạm lỗi đi sai tuyến đường quy định và bị CSGT lập biên bản xử phạt.

Tai xe xe bon, xe ben cu nguoi theo doi CSGT de khong bi xu phat
 

Phòng PC08 cho biết, việc hạn chế về thời gian được phép lưu thông và áp lực tiến độ thi công công trình nên có rất nhiều tài xế vì chạy theo lợi nhuận mà bất chấp các quy định của luật giao thông.

Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP, đồng thời tạo áp lực đối với công tác của lực lượng CSGT.

Để giải quyết dứt điểm vấn nạn này, theo Phòng PC08 có 5 giải pháp. Cụ thể, tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức; tăng cường lực lượng, lập chuyên đề xử lý; xử phạt nguội; rà soát các phương tiện được cấp phép lưu thông đường cấm, giờ cấm và xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm.

Tai xe xe bon, xe ben cu nguoi theo doi CSGT de khong bi xu phat

Tài xế và xe bồn bị CSGT xử phạt vì chạy sai tuyến. Ảnh: Mỹ Phúc

Đối với trường hợp các phương tiện tham gia giao thông khi phát hiện có lực lượng CSGT làm nhiệm vụ thì chấp hành nghiêm hoặc né tránh, dừng phương tiện ở nơi được phép để chờ CSGT hết ca thì tiếp tục lưu thông, Phòng PC08 sẽ sử dụng camera ghi hình làm căn cứ phạt nguội.

Riêng đối với các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về giao thông thì đơn vị này sẽ bố trí các tổ tuần tra liên tục nhằm hạn chế tối đa các trường hợp vi phạm, cũng như đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Phòng PC08 mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tuyên truyền đội ngũ lái xe chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông nhằm lặp lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.

Gần 400 trường hợp vi phạm

Từ đầu năm 2019 đến nay, Phòng PC08 đã lập biên bản xử lý gần 400 trường hợp xe tải, xe ben, xe bồn vi phạm các lỗi như đi vào đường cấm, giờ cấm, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá khổ quá tải.

Các thông tin phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, người dân có thể gọi đến số điện thoại 069.3187.521.

Mỹ Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI