Tài xế taxi nhanh trí cứu 2 bé gái suýt bị bán sang Trung Quốc với giá 200 triệu

08/08/2017 - 08:20

PNO - Nhận lời chở 2 người phụ nữ cùng 2 bé gái thuê xe chạy ra biên giới. Khi chạy được một đoạn, phát hiện 2 người này có dấu hiệu bất thường nên tài xế Sơn nhanh chóng tìm cách liên lạc với công an bắt giữ.

Ngày 8/8, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 đối tượng để điều tra về hành vi "Mua bán trẻ em".

Trước đó, khoảng 23h ngày 6/8, tài xế taxi Dương Danh Sơn (31 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn) đứng chờ khách ở khu vực thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) thì có 2 phụ nữ đến thuê xe chở 2 bé gái ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Anh Sơn vui vẻ nhận lời và nhanh chóng điều khiển xe đi. Tuy nhiên, khi vừa chạy được một đoạn đường thì anh Sơn phát hiện 2 người phụ nữ này có nhiều biểu hiện nghi vấn, vẻ mặt có nhiều lo lắng nên đã tìm cách thông báo cho công an.

Tai xe taxi nhanh tri cuu 2 be gai suyt bi ban sang Trung Quoc voi gia 200 trieu
Nhóm nghi phạm tại cơ quan điều tra.

Nhận tin báo, tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn đã tổ chức chốt chặn trên quốc lộ 7, đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Khi phát hiện chiếc xe taxi, công an yêu cầu kiểm tra hành chính và xác định 2 cháu bé là Moong Thị Xon (14 tuổi) và Hùng Thị Huyền (9 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn).

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi phạm được xác định danh tính là Cụt Thị Đào (28 tuổi) và Moong Thị Chiêu (31 tuổi, đều trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn). Đào và Chiêu khai cùng với Ven Văn Hiệp (37 tuổi, trú xã Chiêu Lưu) đang tìm cách đưa cháu Xon và Huyền sang Trung Quốc bán với giá 100 triệu đồng mỗi cháu.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI