Tài xế lại dùng ‘tuyệt chiêu’ tiền lẻ, BOT đường tránh Biên Hòa tiếp tục tắc

03/10/2017 - 09:42

PNO - Buổi thứ 3 liên tiếp các tài xế ô tô dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT đường tránh Biên Hòa để phản đối khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng nhưng không diễn ra việc xả trạm như hai lần trước đó.

Theo đó, sáng sớm 3/10, các tài xế lưu thông qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) tiếp tục dùng tiền mệnh giá 200, 500 đồng mua vé phản đối nhà đầu tư. Các tài xế cho rằng vị trí đặt trạm sai cũng như giá vé qua cao. Đây là lần thứ 3 liên tiếp các tài xế dùng “tuyệt chiêu” này sau hai lần vào giờ cao điểm sáng – chiều ngày 2/10.

Tai xe lai dung ‘tuyet chieu’ tien le, BOT duong tranh Bien Hoa tiep tuc tac
Nhân viên kiên nhẫn kiểm đếm tiền lẻ từ tài xế để không xảy ra tình trạng xả trạm.

Tài xế Trần Trọng Luật, điều khiển ôtô chở công nhân của khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) cho rằng xe anh không chạy trên đường tránh của dự án BOT nhưng vẫn phải tốn khoảng 2,5 triệu đồng/tháng trả phí.

“Khu công nghiệp chỉ cách trạm thu phí có 200m và tôi cũng không chạy trên đường của dự án mà bị thu phí là điều rất vô lý”, anh Luật bức xúc. Những tài xế khác còn cho rằng mức thu từ 35.000 – 180.000 đồng/lượt xe qua trạm là quá cao.

Tình trạng này kéo dài trong giờ cao điểm sáng, công nhân và người dân đi làm qua khu vực đông khiến giao thông ùn tắc kéo dài hơn 1 km. Lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông được triển khai đến phân luồng.

Tai xe lai dung ‘tuyet chieu’ tien le, BOT duong tranh Bien Hoa tiep tuc tac
Giao thông qua trạm thu phí BOT đường tránh Biên Hòa ùn tắc nghiêm trọng, người đi xe máy cũng bị vạ lây.

Tuy nhiên khác hai lần xả trạm vào ngày 2/10, sáng nay nhiều nhân viên trạm thu phí được huy động đến kiểm đếm tiền lẻ và đơn vị quản lý cũng kiên quyết không xả trạm như hôm qua. Đến hơn 7h cùng ngày, giao thông qua trạm thu phí mới trở lại ổn định.

Dự án BOT đường tránh Biên Hòa gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Trạm hoạt động từ 2014, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm

Tuy nhiên, địa điểm đặt trạm thu phí lại nằm trên quốc lộ 1, qua xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nằm trong khu vực đông đúc dân cư, cách xa tuyến đường tránh gần 10 km. Do vậy, vị trí đặt trạm tại đây nên thu phí cả những xe không đi đường tránh khiến giới tài xế rất bức xúc phản đối.

 Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI