Tại sao TP.HCM không kết nghĩa với Dubai?

08/06/2017 - 08:59

PNO - Đó là bày tỏ của ông Trịnh Vinh Quang –đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại UAE trong buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TP.HCM với các trưởng đoàn cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Ngày 7/6, tại TP.HCM, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong  đã tiếp và làm việc với các trưởng đoàn cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong mong muốn  các trưởng đoàn cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các đối tác truyền thống, đối tác chiến lược và các đối tác kinh tế quan trọng.

“Thành phố mong muốn các đồng chí hỗ trợ đẩy mạnh quan hệ với các đối tác mới, các đối tác có thế mạnh bổ sung như Trung Đông, Nam Mỹ và Châu Phi để thúc đẩy đầu tư, trao đổi thương mại giữa thành phố và các địa bàn này”- ông Phong nói.

Ông Phong khẳng định thời gian qua, TP đã nhận được sự hỗ trợ  và đánh giá cao nỗ lực các cơ quan đại diện trong việc kết nối các địa phương, doanh nghiệp nước ngoài với TP.

“Với đà hợp tác đó, TP mong muốn các đồng chí tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm đối tác cho các dự án hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục mà TP đang rất cần vốn, kỹ thuật chuyên môn từ nước ngoài”- Chủ tịch UBND TP đề nghị

Tai sao TP.HCM  khong ket nghia voi Dubai?
Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, ông Trịnh Vinh Quang –đại diện cơ quan ngoại giao Việt Nam tại UAE bày tỏ: “Tại sao TP.HCM  không kết nghĩa với Dubai. Tôi cho rằng chúng ta nên kết nghĩa với Thành phố Dubai sẽ tăng cường giao lưu hợp tác, có nhiều vấn đề được giải quyết  như hạ tầng cơ sở, đô thị. TP Dubai sẽ giúp chúng ta trao đổi học hỏi quản lý đô thị”- ông Quang nói.

Theo ông Quang, hiện Ngân hàng Trung ương UAE muốn mở tại TP.HCM nếu ngân hàng đặt tại  TP.HCM thì rất tốt.

“Tiền mặt của các nước Trung Đông nhiều, họ muốn mở rộng đầu tư ra nước ngoài. Họ đầu tư bài bản có tiềm năng kỹ năng tốt, dư vốn. Các nước này đang đầu tư sang Đông Nam Á chúng ta cần tận dụng thời cơ. UAE rất sẵn sàng đầu tư vào TP.HCM, họ muốn đầu tư 1 công trình mang tính biểu tượng. Cần có dự án rất chi tiết. Mong các sở ban ngành xây dựng chính sách thu hút từ các nước Trung Đông đến TP.HCM”- ông Quang nói.

Tai sao TP.HCM  khong ket nghia voi Dubai?
Các đại biểu phát biểu tại cuộc gặp gỡ

Chia sẻ cùng Trưởng đoàn các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh về những thành tựu của Việt Nam, đây là hành trang để các tân Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại các nước giới thiệu hình ảnh của Việt Nam đến các nước.

"Sự xa rời địa lý là yếu tố quan trọng kìm hãm đầu tư cho nên các đồng chí ở Anh, Đức, Anh, Pháp, Nga thì trong quá trình xúc tiến cố gắng làm cho hiểu hơn về đất nước mình, hãy đem Việt Nam đến các nước bạn"- Bí thư Nhân đề nghị.

Được biết, trong giai đoạn 2017-2020, có 24 Đại sứ, 11 Tổng lãnh sự đại diện Việt Nam tại gần 60 nước, địa phương trên thế giới. Thay mặt đoàn, ông Vũ Quang Minh, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Đại sứ được bổ nhiệm tại Campuchia, Trưởng đoàn các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài bày tỏ những ấn tượng về sự phát triển của thành phố trong thời gian qua và khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối để tiếp tục tăng cường quan hệ ngoại giao giữa TP.HCM với các nước trên các lĩnh vực mà thành phố đang quan tâm.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI