Suýt mất mạng vì dùng lá lộc mại chữa táo bón

02/05/2017 - 11:55

PNO - Để chữa căn bệnh táo bón nhiều lần tái phát của mình, anh N. hái lá lộc mại về nấu nước uống thì bị nhiễm độc, phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp.

Ngày 2/5, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An cho biết, sau 2 ngày nhập viện điều trị ngộ độc lá lộc mại, anh La Thanh N. (37 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định trở lại.

Trước đó, do có tiền sử bệnh táo bón tái phát nhiều lần, anh N. đã quyết định hái lá lộc mại về nấu canh ăn để chữa bệnh theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, sau khi hái loại lá này về sắc trong ấm lớn để lấy nước uống được 2 ngày thì anh N. xuất hiện triệu chứng vàng mắt, vàng da, mệt mỏi, chóng mặt và chán ăn.

Nạn nhân nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Con Cuông, rồi được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu ngay sau đó trong tình trạng bị nhiễm độc gây tan máu cấp, thiếu máu nghiêm trọng.

Theo khuyến cáo của các bác sỹ khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện đa khoa Nghệ An), lá lộc mại là loại lá rất độc, có thể gây tử vong rất nhanh nếu như ăn và uống với số lượng lớn.

Từ đầu năm đến nay, bệnh viện này đã tiếp nhận 3 ca ngộ độc lá lộc mại.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI