Sụt lún vây trường học, thầy trò dựng lán tre nứa học tạm trên sân bóng

09/09/2018 - 17:23

PNO - Hai trường học ở Nghệ An phải khóa cửa bỏ đi mượn sân bóng, nhà văn hóa để dựng lớp học tạm thời để đảm bảo an toàn sau khi xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún kéo dài quanh trường.

Ngày 9/9, thông tin từ chính quyền Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã này vẫn đang tiếp tục theo dõi các điểm nứt, sụt lún xuất hiện trên địa bàn đe dọa “xóa sổ” nhiều nhà dân và hai trường học để kịp thời báo cáo và có hướng xử lý.

Sau những đợt mưa bão kéo dài thời gian qua, người dân bản Piềng Cọc và Phà Kháo (xã Mai Sơn) hoảng hốt phát hiện những điểm nứt, sụt lún kéo dài gần 1km bao vây nhiều nhà người dân địa phương và Trường Tiểu học Phà Kháo, Trường Mầm non Phà Kháo.

Sut lun vay truong hoc, thay tro dung lan tre nua hoc tam tren san bong
Những đoạn nứt, sụt lún kéo dài cả cây số bao quanh nhiều nhà dân và trường học.

Những vết nứt này rộng chừng 40-50cm, nhiều điểm sâu hàng chục cm và đang có dấu hiệu lớn dần lên. Tại Trường Tiểu học Phà Kháo, một đoạn sụt lún kéo dài theo hình bán nguyệt phía trên của khuôn viên trường tiểu học, vòng qua cổng trường mầm non và nhà ký túc xá.

Thầy Đào Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phà Kháo cho biết, trước tình hình trên, trường này đã kêu gọi phụ huynh cùng các giáo viên lên rừng chặt tre, nứa về dựng một dãy phòng học tạm bợ tại sân bóng để dạy và học.

Sut lun vay truong hoc, thay tro dung lan tre nua hoc tam tren san bong
Những vết nứt ngày càng lớn và sâu dần khiến người dân lo lắng.

“Các vết nứt đang ngày có dấu hiệu lớn hơn nên rất lo lắng sạt lở sẽ xóa sổ trường. Giờ các em phải chuyển ra học tạm trong những căn phòng bằng tre nứa sẽ rất vất vả khi gặp mưa gió nhưng cũng không biết làm cách nào. Hiện các giáo viên ở nội trú cũng đang phải xin ở nhờ tại nhà người dân địa phương chứ chưa có nơi ở”, thầy Hải nói.

Bà Võ Thị Tuyết Chinh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Tương Dương cho biết, ngoài Trường Tiểu học Phà Kháo phải đi mượn nhờ địa điểm để học, những đoạn sụt lún này còn đe dọa và buộc cô trò Trường Mầm non Phà Kháo phải bỏ trường, đến học tạm tại nhà văn hóa cộng đồng.

Sut lun vay truong hoc, thay tro dung lan tre nua hoc tam tren san bong
Thầy trò Trường Tiểu học Phà Kháo phải dựng các phòng học tạm bợ ở sân bóng để dạy và học tạm thời.

“Những đoạn sụt lún lớn và kéo dài như vậy chắc sẽ khó khắc phục. Chúng tôi cũng đang chờ phương án của huyện để có hướng xử lý”, bà Chinh nói.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, sau khi kiểm tra, huyện này đã đề xuất tỉnh để mời các nhà khoa học vào kiểm tra, để có phương án xử lý, sớm ổn định cuộc sống của người dân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI