Sự thật việc cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật

11/10/2017 - 19:37

PNO - Chiều 11/10, một số trang tin đăng tải nội dung liên quan đến việc "cấm công chức Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật".

Các trang tin này trích dẫn một văn bản được cho là của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội gửi tới UBND TP Hà Nội.

Theo nội dung của các trang tin này, văn bản của Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội đó có nội dung đề nghị TP Hà Nội ra quyết định cấm cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn Hà Nội đổ xăng tại trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8).

Lý do được đưa ra, theo nội dung văn bản, là bởi người Việt Nam nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tránh tình trạng sử dụng dịch vụ từ doanh nghiệp ngoại mà gián tiếp làm suy yếu các doanh nghiệp nội địa.

Su that viec cam cong chuc Ha Noi do xang tai tram xang Nhat
Một số trang tin đăng tải thông tin không đúng sự thật

Thông tin này được đăng tải và chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội trong bối cảnh công ty xăng dầu Nhật Bản Idemitsu Kosan đã đưa trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 đầu tiên vào vận hành tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội vào ngày 5/10 vừa qua.

Trao đổi với phóng viên về thông tin nêu trên, ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. "Chúng tôi không có văn bản nào vô lý như vậy" ông Ruệ khẳng định.

Theo ông Ruệ, hiệp hội rất ủng hộ việc IQ8 mở trạm xăng và đưa vào hoạt động thời gian qua. Ông Ruệ cho rằng, việc có trạm xăng của nước ngoài sẽ thêm cơ hội lựa chọn cho người dân.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên, thông tin "Hiệp hội các doanh nghiệp xăng dầu tại Hà Nội" là không có cơ sở, bởi không tồn tại hiệp hội này. Hiện chỉ có duy nhất Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam do ông Ruệ làm Chủ tịch.

IQ8 là công ty liên doanh giữa Kuwait International Petroleum của Kuwait và Idemitsu Kosan của Nhật Bản.

Dựa trên những kinh nghiệm mà cả Kuwait Petroleum và Idemitsu đã gặt hái được tại Châu Âu và Nhật Bản, Liên doanh xăng dầu IQ8 đặt mục tiêu  phát triển ngành nghề kinh doanh xăng dầu chuyên nghiệp và bài bản tại thị trường Việt Nam trong những năm tới.

IQ8 trang bị một hệ thống phần mềm quản lý trạm tự động cho phép thanh toán bằng thẻ với nhiều tính năng  ưu việt mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Sau Idemisu Q8 đươc khai trương tại Hà Nội, Idemisu Q8 sẽ lần lượt xuất hiện tại một số tỉnh khu vực phía Nam.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI