Sự thật về vụ 'bị nhà chồng đánh chết, dựng hiện trường giả'

25/06/2018 - 06:47

PNO - Tối 23/6, vụ việc một phụ nữ bị đánh chết rồi dựng hiện trường giả tại xã Tam Hồng, H. Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc được chia sẻ rầm rộ. Tuy nhiên, nhiều thông tin trong vụ việc lại khác xa với những gì được chía sẻ.

Có mặt tại thôn Phù Lưu, xã Tam Hồng, nơi gia đình nạn nhân sinh sống, chúng tôi được  người dân cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng sớm 21/6, khi gia đình chị Hoàng Thị T. (SN 1987, quê ở H.Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) phát hiện chị này tử vong trong tư thế treo cổ. Người nhà đã làm cấp cứu tại chỗ và đưa tới bệnh viện nhưng chị T. không qua khỏi. Gia đình đã báo cáo cho chính quyền địa phương để xác minh nguyên nhân cái chết của chị T. Cũng từ đó, thông tin về vụ việc bị biến thành một vụ giết người rồi dựng hiện trường giả. 

Nói về cái chết của vợ mình, dường như vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Hoàng Anh Tuấn nói: “Tối 20/6, vợ chồng tôi có giận nhau nên tôi bỏ đi xem bóng đá. Khi xem xong nửa trận, tôi về nhà là gần 23g. Xuống phòng bà nội đón hai đứa trẻ, khi lên phòng ngủ thì thấy vợ tôi đã khóa cửa, gọi cũng không mở nên tôi bế hai con sang phòng bên cạnh ngủ. Đến nửa đêm, tôi nghe tiếng vợ mở cửa đi xuống bếp lấy nước làm gì đó nhưng cũng không để ý.

Sáng sớm hôm sau, tôi dậy đi vệ sinh, đi qua phòng ngủ hai vợ chồng thì thấy cửa đang mở hé, nhìn vào trong thấy loáng thoáng bóng vợ đang đứng. Sau khi đi vệ sinh xong, tôi quay lại mới biết vợ mình đã treo cổ nên chạy vội vào đỡ xuống, hô hấp nhân tạo nhưng không kịp, chắc lúc đó vào khoảng hơn 6g”.

Su that ve vu 'bi nha chong danh chet, dung hien truong gia'
Anh Tuấn chồng chị T.

Anh Tuấn cũng cho biết, sau khi đưa vợ đi cấp cứu nhưng không qua khỏi, người nhà anh Tuấn cũng báo công an để đến làm việc luôn, không có chuyện gia đình che giấu về cái chết của vợ để tạo hiện trường giả như thông tin trên mạng. Chị Hoàng Thị Huyền - chị ruột của anh Tuấn - nói: “Tôi không rõ vì sao T. tự vẫn, nhưng cả nhà ai cũng biết em dâu tôi đang có một món nợ lớn. Cuối năm 2017 cho đến đầu năm nay, T. có đi vay giúp một người quen làm vàng mã chung để lấy lãi suất chênh lệch. Gần đây, người quen này bị vỡ nợ nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Chủ nợ đến nhà đòi tiền em tôi nhiều lần rồi, chồng nó cũng cố gắng trả, còn tiền nợ chị em trong nhà thì xin khất để trả dần”.

Anh Tuấn cũng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc, hai vợ chồng cũng có mâu thuẫn và anh cũng lỡ tay đánh vợ: “Bố đẻ tôi mới mất, lúc sắp làm lễ 49 ngày thì vợ tôi có đi xăm lông mày rất đậm. Tôi thấy không hợp lý nên đã to tiếng với vợ và hai vợ chồng cãi nhau; trong lúc không giữ được bình tĩnh, tôi đã tát cô ấy hai cái. Không biết có phải vì nhiều thứ dồn nén mà cô ấy nghĩ đến việc tự tử hay không” - anh Tuấn sụt sịt.

Su that ve vu 'bi nha chong danh chet, dung hien truong gia'
Căn phòng nơi phát hiện xác chị T.

Sau khi cơ quan chức năng đến giám định hiện trường, anh Tuấn cũng phát hiện chị T. đã nhắn cho mình 3 tin nhắn từ hôm trước và để lại một lá thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, anh chưa kịp đọc nội dung thì cơ quan chức năng đã thu giữ điện thoại của cả hai vợ chồng và bức thư. Anh Tuấn cho biết, theo lời của những người họ hàng bên ngoại, lá thư và tin nhắn đó là những lời cuối cùng chị T. nhắn nhủ, trong đó thể hiện việc rất yêu chồng, yêu con.

“Tôi có xin chôn cất vợ ở đây nhưng phía nhà ngoại không đồng ý, chuyển về quê chôn cất. Các thông tin trên mạng khiến gia đình tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. Chị tôi ra đường ai cũng nói tưởng bị bắt rồi, có người còn nói là tôi cũng đã bị bắt từ tối 21/6. Nhưng thực sự đến nay, cơ quan công an cũng chưa thông báo kết quả giám định và khám nghiệm hiện trường cho gia đình và cũng không có cáo buộc gì tôi cả. Vợ tôi mất bỏ lại 3 đứa con còn thơ dại, đứa lớn nhất mới 7 tuổi, đứa bé nhất 2 tuổi. Tôi còn phải làm lụng nuôi mẹ già 65 tuổi và bà nội. Như vậy cũng đã đủ đau đớn cho gia đình rồi, không hiểu sao họ lại dựng lên câu chuyện như vậy” - anh Tuấn bức xúc.

Người dân thôn Phù Lưu và Gốc Đề kế đó cũng xác nhận, chị T. là người hiền lành, thật thà nên bị người làm chung lừa, phải ôm một khoản nợ lớn; vợ chồng chị T. cũng có mâu thuẫn nhưng chỉ là chuyện cãi nhau nhỏ nhặt trong cuộc sống vợ chồng. 

Ông Nguyễn Văn Hải - lãnh đạo Công an xã Tam Hồng - cho biết, sáng 21/6, công an xã nhận thông tin vụ việc và đến bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cho công an huyện. Theo thông tin nhận được thì chị T. tử vong do thắt cổ, trên cổ có một vết hằn. Hiện Công an H.Yên Lạc vẫn đang điều tra, chưa có kết luận.

An Vũ - Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI