Phó Công an quận 8 được điều động về làm phó Công an huyện Bình Chánh

25/04/2016 - 19:23

PNO - Thượng tá Lê Văn Hải – Phó Công an quận 8 vừa được Công an TP.HCM cử về làm phó Công an huyện Bình Chánh.  

Pho Cong an quan 8 duoc dieu dong ve lam pho Cong an huyen Binh Chanh
Quán cà phê Xin chào. (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Chiều 25/4, Giám đốc Công an TP.HCM đã làm việc với cấp ủy, chính quyền địa phương, công bố quyết định điều động Thượng tá Lê Văn Hải và quyết định tạm đình chỉ công tác Đại tá Nguyễn Văn Quý, ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an huyện Bình Chánh.

Thượng tá Lê Văn Hải nguyên là Phó trưởng Công an quận 8, đồng thời là Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra của quận này. Ông Hải được điều chuyển làm Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh đồng thời là Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh.

Trước khi ông Hải được điều chuyển về Bình Chánh, Công an huyện Bình Chánh chưa có Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Đại tá Nguyễn Văn Quý - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trưởng công an huyện, vừa phụ trách chung, vừa làm Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, ký các quyết định tố tụng liên quan tới các vụ án, trong đó có vụ án Kinh doanh trái phép của ông Nguyễn Văn Tấn.

Hiện Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan khẩn trương kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan trong vụ ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào.

Ngay khi có kết quả kiểm điểm, Giám đốc Công an TP sẽ họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định với những cá nhân có sai phạm nằm trong thẩm quyền của Giám đốc Công an TP và kiến nghị hình thức xử lý để Tổng cục Chính trị Công an nhân dân ra quyết định với ông Nguyễn Văn Quý.

Trước đó, vào ngày 25/9/2015, Đại tá Quý là người đã ký quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tra cáo buộc ông Nguyễn Văn Tấn - chủ quán cà phê Xin Chào phạm tội Kinh doanh trái phép.

VKSND huyện Bình Chánh ra cáo trạng và dự kiến sẽ đưa vụ án ra xét xử vào cuối tháng 4/2016. Ngày 19/4, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo Công an và VKSND TP.HCM kiểm tra vụ việc.

Một ngày sau, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị UBND TP HCM kiểm tra việc xử lý hình sự ông Tấn.

Trong cuộc họp báo sáng 21/4, Công an TP.HCM xác định xử lý hình sự ông Tấn là vội vã, máy móc. Cùng thời điểm, TAND huyện Bình Chánh trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Ngày 23/4, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí đã làm việc với lãnh đạo VKSND TP HCM và huyện Bình Chánh yêu cầu các đơn vị này đình chỉ vụ án, bị can, xin lỗi và bồi thường cho ông Tấn.

Sau khi có chỉ đạo của VKSND Tối cao, VKSND huyện Bình Chánh đã trao quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Tấn.

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI