Sự thật về clip phó công an xã 'dọa' bắn người dân ở Quảng Nam

15/10/2019 - 12:00

PNO - Xảy ra xô xát giữa đoàn công tác của xã với một hộ dân, vị phó công an xã ở tỉnh Quảng Nam đã rút súng ra “dọa" bắn.

Xảy ra xô xát giữa đoàn công tác của xã với một hộ dân, một phó công an xã ở tỉnh Quảng Nam đã rút súng ra “dọa" bắn. Video clip này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được rất nhiều lượt chia sẻ.

 

Ngày 15/10, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và đoạn clip ghi lại cảnh một người mặc sắc phục công an xã trong lúc làm nhiệm vụ đã chĩa súng về phía người dân dọa bắn.

Theo nội dung mà tài khoản Facebook cá nhân mang tên D.C.B đăng tải kèm theo, người xuất hiện trong clip và có hành vi chĩa súng là phó công an xã. Gia đình anh bức xúc vì việc chính quyền xã cho rằng gia đình mình lấn đất nên phản ứng tổ công tác của cán bộ xã, sau đó xảy ra sự việc trên.

Su that ve clip pho cong an xa 'doa' ban nguoi dan o Quang Nam
Phó công an xã rút súng dọa bắn. Ảnh cắt từ clip

Sáng cùng ngày, lãnh đạo công an huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) cho hay đã nhận được báo cáo của công an xã Tiên Lãnh liên quan đến clip lan truyền trên mạng về việc phó công an xã này dùng súng hơi cay “dọa” người dân.

Theo thông tin do vị này cung cấp, ngày 14.10, tổ công tác của xã Tiên Lãnh do Phó chủ tịch UBND xã Phạm Tiến Dũng dẫn đầu tiến hành cắm mốc, căng dây xác định ranh giới đất của ông Tạ Tấn Ch. tại thôn 3, Tiên Lãnh, giáp ranh đất với nhà ông Trần V. theo phương án đền bù mặt bằng chợ Tiên Lãnh. Tại đây, tổ công tác vấp phải sự ngăn cản của vợ và con ông V. Cán bộ địa chính xã đã điện báo cáo cho công an xã đề nghị hỗ trợ.

Khi tổ công tác đến làm việc thì con ông V. là Trần Văn Dần chửi bới tổ công tác, dùng tay nhổ trụ với đường dây căng phóng ranh. Lúc này, con rể ông Trần V. tên Phùng Văn Cảnh (trú cùng xã) nghe chuyện chạy đến sau đó xảy ra xô xát với Phó chủ tịch xã Phạm Tiến Dũng.

Lúc này, ông Phạm Hồng Tiền - Phó công an xã Tiên Lãnh, đến hiện trường thấy sự việc như vậy nên vào can ngăn. Anh Cảnh quay sang xé áo anh Tiền rồi chạy vào nhà lấy một chiếc xẻng ra, tiếp tục đe dọa. Phó công an xã đã dùng dụng cụ hỗ trợ là súng bắn đạn hơi cay ra để ổn định tình hình, không nổ súng.

Sau vụ việc, công an xã Tiên Lãnh đã lập biên bản vụ việc, đồng thời phía công an huyện cũng cử người lên hiện trường xác minh. “Vụ việc xảy ra do xô xát của hai bên, phó công an xã chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ để ổn định tình hình, không có chuyện nổ súng như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội”, vị này nói.

Ông Bùi Sang - Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cũng xác nhận việc trên. Ông Sang nói rằng trong lúc nóng giận, ông Tiền đã có hành động rút súng chĩa về phía người dân nhưng điều này là không đúng, không nên.

Khi biết được sự việc, lãnh đạo xã cũng đã trao đổi lại với ông Tiền về sự việc này và đề nghị rút kinh nghiệm. Đồng thời, chủ tịch xã Tiên Lãnh thông tin gia đình ông V. lấn đất, xã có đầy đủ hồ sơ và sẽ báo cáo lên huyện xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI