Sử dụng bằng tốt nghiệp không hợp pháp, chủ tịch xã bị cách tất cả các chức vụ trong Đảng

01/06/2019 - 07:34

PNO - Sử dụng bằng tốt nghiệp THPT để được bổ nhiệm, bầu cứ giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương…, chủ tịch xã bị thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Mới đây, Huyện ủy Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Phan Văn Công – Chủ tịch UBND xã Ea Pô (huyện Cư Jút) vì có liên quan đến việc sử dụng văn bằng không phù hợp trong quá trình công tác.

Theo Huyện ủy Cư Jút, với cương vị là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ea Pô, ông Công đã không trung thực trước tổ chức đảng, chính quyền địa phương trong việc sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để khai man trình độ học vấn trong lý lịch đảng viên, lý lịch cán bộ, công chức và lập hồ sơ học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Đồng thời, ông Công còn sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để được kết nạp Đảng, tuyển dụng vào làm cán bộ, công chức nhà nước và được bổ nhiệm, bầu cử giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền địa phương và đại biểu HĐND xã.

Su dung bang tot nghiep khong hop phap, chu tich xa bi cach tat ca cac chuc vu trong Dang
 
Su dung bang tot nghiep khong hop phap, chu tich xa bi cach tat ca cac chuc vu trong Dang
Quyết định thi hành kỷ luật của Huyện ủy Cư Jút đối với ông Công.

Theo Huyện ủy Cư Jút, nội dung, tính chất, mức độ và hậu quả vi phạm của ông Công là nghiệm trọng. Điều đó đã vi phạm nhiệm vụ của người đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên và những điều đảng viên, cán bộ, công chức không được làm, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân đồng chí, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn…

Với những vi phạm nói trên, Huyện ủy Cư Jút đã quyết định thi hành kỷ luật ông Công bằng hình thức cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020, gồm: Ủy viên ban chấp hành đảng bộ xã Nam Dong, nhiệm kỳ 2010-2015; 2015-2020, Bí thư chi bộ thôn 12 thuộc Đảng bộ xã Nam Dong nhiệm kỳ 2013-2015. Ủy viên ban chấp hành, ủy viên ban Thường vụ, Phó bí thư Đảng ủy xã Ea Pô, nhiệm kỳ 2015-2020.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI