Su-30 VN mất tích: Trước khi xảy ra sự cố, anh Khải ngồi phía sau anh Cường

15/06/2016 - 13:44

PNO - Theo một người bạn thân nhận xét, phi công Nguyễn Hữu Cường là một người điềm đạm, ít nói, đầy nghị lực, chịu khó ham học hỏi.

Tiếp tục thông tin liên quan đến vụ máy bay Su-30 của Việt Nam cùng hai phi công gặp nạn trên Biển Đông, sáng 15/6, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, một đồng nghiệp cũ, người bạn thân của Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, quê Bắc Giang) Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30MK2 (thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 đóng tại Thanh Hoá) cho biết, khoảng 5h sáng cùng ngày anh Cường đã liên hệ về với gia đình.

Su-30 VN mat tich: Truoc khi xay ra su co, anh Khai ngoi phia sau anh Cuong
Phi công Nguyễn Hữu Cường (bên trái). Ảnh: Facebook

Theo đó, trong quá trình đánh bắt cá, ngư dân Phạm Văn Lệ phát hiện và cứu sống phi công trẻ tuổi gặp nạn. Anh Cường có thông tin rằng, sau khi xảy ra sự cố máy bay rơi xuống biển thì bị trôi dạt khoảng 40km. Trưa nay tàu cá sẽ vào đến bờ, người  bạn thân của anh Cường cho hay.

Cũng theo người bạn của anh Cường, vị phi công trẻ có chia sẻ lại rằng, khi máy bay rơi thì cũng có phát hiện dù của Thượng tá phi công Trần Quang Khải rơi cách đó khoảng 7km.

Su-30 VN mat tich: Truoc khi xay ra su co, anh Khai ngoi phia sau anh Cuong
Anh Cường đã có rất nhiều kinh nghiệm bay.

"Trong chuyến bay đó, anh Khải nhiều kinh nghiệm hơn, đóng vai trò như một người thầy thì ngồi phía sau còn anh Cường trẻ hơn thì ngồi đằng trước. Hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về anh Khải.

Su-30 chỉ cần một trục trặc nhỏ là nó tự bật buồng lái và bung dù ra nên có thể hai phi công rơi theo hai hướng khác nhau", người bạn thân của anh Cường nhận định.

"Về cuộc sống gia đình, anh Cường đang có cuộc sống rất hạnh phúc bên vợ là chị Yến và 2 con trai. Anh Cường là một người điềm đạm, ít nói, đầy nghị lực, chịu khó ham học hỏi các thế hệ đàn anh đi trước và chía sẻ kinh nghiệm với các em khóa sau", người đồng nghiệp cũ của anh Cường cho biết.

Su-30 VN mat tich: Truoc khi xay ra su co, anh Khai ngoi phia sau anh Cuong
Anh Cường và 2 con trai nhỏ tuổi trong cuộc sống đời thường.

Cũng theo thông tin anh Cường gọi về, hiện nay, sức khỏe anh Cường hiện đã đảm bảo, chỉ bị xây xát nhẹ và bị đau phần lưng lúc rơi xuống biển.

Được biết, trước khi trở thành phi công tiêm kích Su-30MK2, anh Cường từng là phi công lái máy bay tiêm kích Mig-21 Bis một thời gian dài. Đến năm 2013, anh vào Biên Hòa học lái chuyển loại lên dòng máy bay mới SU-30 MK2. Bởi vậy, anh Cường cũng được đồng đội đánh giá là nhiều kinh nghiệm.

Anh Cường từng được phân công nhiệm vụ ở nhiều đơn vị khác nhau như: Yên Bái (Trung đoàn 931), Nội Bài (Trung đoàn 921), Kép (Trung đoàn 927), hiện nay thuộc quân số của Trung đoàn 923, sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI