Sở TT-TT rút lại quyết định xử phạt hành chính bác sĩ 'bôi nhọ' Bộ trưởng Bộ Y tế

23/10/2017 - 19:15

PNO - Đúng 16h chiều 23/10, Sở TT-TT Thừa Thiên Huế đã chính thức họp báo trả lời vụ việc rút lại quyết định xử phạt hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện.

Tại buổi họp báo ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc Sở TT-TT Thừa Thiên Huế cho biết, chiều nay Sở chính thức ra Quyết định số 083/QĐ – HPXPVPHC hủy bỏ xử phạt phạm hành chính (trước đó phạt 5 triệu đồng) đối với bác sĩ Truyện – Phó trưởng khoa  Hồi sức cấp cứu - Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc xử phạt hành chính thuộc về thanh tra chuyên ngành Sở TT-TT.

So TT-TT rut lai quyet dinh xu phat hanh chinh bac si 'boi nho' Bo truong Bo Y te
Quyết định hủy bỏ xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện

Trước câu hỏi của P.V căn cứ vào đâu để xử lý vi phạm hành chính, cũng giống như căn cứ vào đâu để hủy bỏ quyết định xử phạt đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện, ông Lê Sỹ Minh trả lời, trong quá trình xem xét, thấy rằng những yếu tố đi đến xử phạt vi phạm hành chính chưa đủ các căn cứ để thực hiện quyết định xử phạt.

Sau khi theo dõi, được sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT, của UBND tỉnh đã quyết định hủy bỏ. "Tôi hoàn toàn không chịu áp lực nào từ ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để đưa ra quyết định hủy bỏ xử phạt hành chính đối với bác sĩ Truyện", ông Minh khẳng định

So TT-TT rut lai quyet dinh xu phat hanh chinh bac si 'boi nho' Bo truong Bo Y te
Ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc Sở TT-TT trả lời tại buổi họp báo

Trước câu hỏi của một số P.V lỗi này có thuộc về hội đồng kỷ luật của Thanh tra Sở thì ông Lê Sỹ Minh cho biết chức năng của Thanh tra Sở TT-TT làm nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra các hoạt động của các lĩnh vực thuộc ngành TT-TT và khi có phát hiện hoặc có đề nghị xử lý thì thanh tra Sở sẽ xem xét xử lý. Và trách nhiệm người đứng đầu là Chánh thanh tra Sở TT-TT.

Vấn đề từ khi bác sĩ Truyện nhận quyết định đến nay gần 3 tháng, bác sĩ Truyện cũng không có ý kiến gì. Sau khi gặp gỡ trực tiếp, trao đổi bác sĩ Truyện cũng nói như trong bản trường tình, bản kiểm điểm bác sĩ này đã trình bày. Bác sĩ Truyện cũng mong muốn sự việc nhanh chóng kết thúc không để bị ảnh hưởng phân tâm đến công việc chuyên môn.

So TT-TT rut lai quyet dinh xu phat hanh chinh bac si 'boi nho' Bo truong Bo Y te
Đông đảo phóng viên đã có mặt tại buổi cung cấp thông tin của lãnh đạo Sở TT-TT Thừa Thiên Huế

Trong câu chuyện này bác sỹ Tuyện là người bị xâm hại đến quyền lợi cá nhân (3 tháng bị kỷ luật) thì người đứng đầu thanh tra sở TT-TT chịu trách nhiệm gì trong việc này?

Ông Lê Sỹ Minh giải thích: "Về việc này chúng tôi cũng sẽ xem xét một cách cẩn thận, chặt chẽ đúng quy định của pháp luật của nhà nước ban hành. Sau khi công bố quyết định hủy xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ Truyện, chúng tôi cũng phải làm từng bước trong việc quản lý cán bộ công chức được giao nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Sở TT-TT trên lĩnh vực này.

Căn cứ vào những kết luận tiếp theo chúng tôi sẽ công bố cho các cơ quan báo chí biết. Trước mắt lãnh đạo Sở TT-TT trong thời gian sớm nhất sẽ trực tiếp xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện về sự việc đáng tiếc đã xảy ra", ông Minh thông tin.

So TT-TT rut lai quyet dinh xu phat hanh chinh bac si 'boi nho' Bo truong Bo Y te
Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế nơi bác sĩ Truyện đang làm việc

Cũng trong sáng 23/10 ông Nguyễn Nam Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế dẫn đầu đoàn công tác tổ chức xin lỗi bác sĩ Hoàng Công Truyện tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời chỉ đạo làm các thủ tục thu hồi quyết định xử lý kỷ luật vị BS này. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI