Sở GD&ĐT Sơn La vắng lặng sau bê bối nâng điểm

19/04/2019 - 11:37

PNO - Văn phòng Sở GD&ĐT Sơn La cho biết hiện sở chỉ còn 2/4 nhân sự ban giám đốc, trong đó một người đã xin nghỉ phép dài ngày còn một người kín lịch họp.

Sáng 19/4, phóng viên đến liên hệ làm việc với Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, tuy nhiên hầu hết các phòng lãnh đạo đều đóng cửa, tắt đèn. Bà Lương Thị Bích Hiền, Phó chánh văn phòng sở cho biết, bà có biết con một số lãnh đạo sở có thi đại học trong kỳ thi năm 2018. Đến thời điểm hiện tại, bà Hiền nói vẫn chưa tiếp cận được danh sách thí sinh được nâng điểm.

So GD&DT Son La vang lang sau be boi nang diem
Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vắng vẻ sau bê bối nâng điểm

“Danh sách thí sinh được đóng dấu mật, chỉ có cán bộ chủ chốt mới được xem. Hiện nay sở chỉ còn hai trên bốn lãnh đạo thuộc ban giám đốc, trong đó đồng chí Hoàng Tiến Đức giám đốc sở đã xin nghỉ phép từ ngày 18/4 đến 26/4. Anh Đức rất ít khi xin nghỉ phép, lần này là do lý do bất khả kháng.

​Hiện chỉ còn mỗi anh Nguyễn Duy Hoàng phó giám đốc trực cơ quan, nhưng một mình làm việc của bốn người nên rất bận, đã kín lịch họp, tối nay cũng bận họp. Con anh Hoàng có thi đại học đợt vừa rồi, nhưng có được nâng điểm hay không thì tôi không biết”, bà Hiền nói.

Ngoài việc thiếu nhiều lãnh đạo, một số phòng ban khác của Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng đóng kín cửa. Phòng các dự án bị niêm phong. Bà Hiền lý giải đó là nơi chứa tài liệu liên quan đến bê bối thi cử vừa rồi nên bị cơ quan chức năng niêm phong.

Trong vụ bê bối sửa điểm thi đại học năm 2018, tỉnh Sơn La có đến 44 trường hợp, trong đó có hàng chục trường hợp là con của cán bộ các cơ quan nhà nước. Trước đó, khi danh sách 44 thí sinh gian lận điểm thi ở tỉnh này được công khai, đã xác định hơn 20 thí sinh là con của các quan chức tỉnh này được nâng đến hơn 20 điểm mỗi thí sinh.

Liên quan vụ án, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Sơn La đã khởi tố 6 bị can liên quan đến ngành giáo dục tỉnh Sơn La gồm: Trần Xuân Yến, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; Nguyễn Thị Hồng Nga, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Sở GD-ĐT Sơn La; Đặng Hữu Thủy, hiệu phó Trường THPT Tô Hiệu, TP Sơn La; Cầm Thị Bun Sọn, phó Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT; Lò Văn Huynh, Trưởng Phòng Khảo thí - Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Sơn La; cùng về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngoài ra, Cơ quan An ninh điều tra còn khởi tố cựu trung tá Đỗ Khắc Hưng, cựu cán bộ Phòng PA03 Công an tỉnh và ông Đinh Hải Sơn, cựu thiếu tá, nguyên là phó đội trưởng Đội Giáo dục thuộc Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Sơn La, cùng về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI