'Siêu trộm' chuyên giả vờ thăm hỏi ân cần để lấy tiền của bệnh nhân lớn tuổi

03/12/2019 - 19:19

PNO - Đối tượng Nguyễn Thị Giáp nhiều lần đóng vai người thân để thăm hỏi, ân cần xoa bóp chân tay cho bệnh nhân lớn tuổi rồi lợi dụng lúc họ sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp.

Ngày 3/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Giáp (sinh năm 1966, trú tại 385 Tăng Bạt Hổ, P.Phú Bình, TP. Huế) về hành vi trộm cắp tài sản. 

'Sieu trom' chuyen gia vo tham hoi an can de lay tien cua benh nhan lon tuoi
Tang vật công an thu giữ

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Giáp khai nhận thường xuyên ghé đến Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện T.Ư Huế đóng giả làm người thân thăm nuôi bệnh.

Khi đến phòng 106 của Trung tâm này, đối tượng ân cần thăm hỏi rồi xoa bóp chân tay cho một bệnh nhân 82 tuổi.

Sau đó, lợi dụng bệnh nhân lớn tuổi sơ hở, đối tượng Nguyễn Thị Giáp đã lấy trộm một ví tiền trong bọc áo của cụ bà, bên trong có 5,7 triệu đồng.

'Sieu trom' chuyen gia vo tham hoi an can de lay tien cua benh nhan lon tuoi
Ngoài việc trộm cắp tiền của bệnh nhân lớn tuổi, bà Giáp còn có nhiều tiền án, tiền sự về tội đánh bạc và trộm cắp tài sản

Qua đấu tranh của lực lượng công an, đối tượng này khai nhận thêm, bằng thủ đoạn  kể trên đã trộm cắp thêm 1,8 triệu đồng và 1 đôi bông tai 1 chỉ vàng 9999 của một bệnh nhân 90 tuổi khác cũng tại trung tâm tim mạch này.

Đối tượng Nguyễn Thị Giáp có 5 tiền án trộm cắp và 1 tiền sự về tội đánh bạc. Hiện phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh đã bàn giao đối tượng và tang vật vụ án cho Công an thành phố Huế để điều tra xử lý theo đúng thẩm quyền.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI