Siêu lừa 9x: Cú lừa từ những đơn hàng gia công may mặc

08/06/2019 - 20:50

PNO - Chiều 8/6, rất nhiều bạn đọc đã đến Báo Phụ Nữ trình bày bị một cô gái 9X có tên H.T.T.V lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Chị D.T.N (Q.Tân Bình) - một nạn nhân cho biết, là người buôn bán áo quần, chị thường xuyên kết nối với các xưởng may gia công để đặt hàng theo mẫu. Cuối tháng 3/2019, từ một hội nhóm gia công, chị N. biết V. đang là chủ một cơ sở gia công có địa chỉ tại một chung cư thuộc đường Âu Cơ, Q.Tân Phú, TP.HCM. Từ những trao đổi với V. qua mạng xã hội, chị N. tìm đến cơ sở của V., an tâm khi chứng kiến một số nhân công đang làm việc. Hơn thế, V. còn khẳng định mình có một xưởng gia công rất lớn đóng ở Q.Thủ Đức và đây mới là nơi V. sản xuất quần áo phân phối khắp cả nước.

Sieu lua 9x: Cu lua tu nhung don hang gia cong may mac
Chị N. trình báo vụ việc bị lừa 40 triệu đồng

Nhìn quy mô xưởng do V. cho mình xem… qua mạng cùng rất nhiều mẫu mã áo quần đẹp mắt, chị N. rất tin tưởng nên ngày 9/4/2019 đã trở lại cơ sở của V. để làm hợp đồng gia công may mặc. Theo đó, chị N. đặt V. may 275 chiếc đầm trị giá 45 triệu đồng, đưa trước 25 triệu, 12 ngày sau nhận hàng sẽ thanh toán số còn lại.

Đúng hẹn, chị N. đến cơ sở của V. nhận hàng nhưng tại đây, V. cho biết mình không làm kịp do có quá nhiều đơn hàng. V. xin chị N. thêm một ngày nữa sẽ giao. Ngày 22/4, chị N. đến nhận hàng thì được V. giao 86 bộ quần áo có cùng mẫu thiết kế mà theo chị N. là rất … tào lao, không hề đúng với mẫu thiết kế mà chị yêu cầu. Do đã lỡ, chị N. đành nhận số hàng này về… bán giùm, yêu cầu V. viết cam kết nếu 7 ngày không bán được sẽ mang trả lại. Lúc này, V. khẳng định sẽ làm lại đúng thiết kế cho chị N., đề nghị chị N. hỗ trợ thêm bằng cách thanh toán toàn bộ số tiền cọc còn lại, đổi lại, V. giảm cho chị N. 5 triệu đồng.

Sieu lua 9x: Cu lua tu nhung don hang gia cong may mac
Hợp đồng đặt cọc giữa chị N. và V.

Quá tin tưởng, chị N. đồng ý đóng thêm cho V. 15 triệu đồng. Thế nhưng, sau một tuần lễ, chị N. đến cơ sở của V. hỏi tiến độ đơn hàng, đồng thời trả lại 86 bộ quần áo do không bán được thì không gặp V. Lo mất tiền, đầu tháng 5, chị N. tìm đến một lần nữa thì được thông báo V. đã chuyển cơ sở về Q.Bình Tân. Tiếp tục tìm đến cơ sở mới ở Q.Bình Tân, may mắn gặp V. nhưng lần nữa chị N. bị V. khất hẹn. Cụ thể, V. đau khổ cho biết thời gian qua bị… chồng đánh, đang làm thủ tục ly hôn dẫn đến mọi tài sản đều bị tòa niêm phong nên không thể đáp ứng tiến độ các đơn hàng. Dùng dằng thêm 2 tuần gọi điện lúc được lúc không, ngày 24/5, chị N. ấm ức đến cơ sở ở Q.Bình Tân lần cuối với mong muốn được V… trả lại bao nhiêu mừng bấy nhiêu! Thế nhưng, tại đây, chị phát hiện cơ sở này đang chỉ còn một hai người lạ hoắc hoàn tất khâu… dọn dẹp để trả lại mặt bằng. Từ đó đến nay, chị N. không còn liên hệ được với V. hay bất cứ người nào làm việc trong cơ sở của V.

Bằng chiêu thức này, chỉ trong ba tháng 3, 4, 5, V. đã lừa hàng chục nạn nhân đặt cọc may gia công, mỗi người từ 30-50 triệu đồng. Như chị S.N ở Q. Phú Nhuận mất trắng 50 triệu đồng. Đặc biệt hơn, trong số hàng chục nạn nhân, V. có mời một vài người về Q.Thủ Đức tham quan xưởng chính của mình với hàng trăm nhân công đang làm việc. Những người được V. mời tham quan chủ yếu là… khách hàng mới, để khiến họ tin tưởng đặt cọc cho mình.

TUYẾT DÂN - SƠN VINH

Báo Phụ Nữ sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI