Sẽ xác minh tài sản được cho là lên đến 300 tỷ của nhà sư 'gạ tình' Thích Thanh Toàn

07/10/2019 - 10:43

PNO - Khi xin hoàn tục, Đại đức Thích Thanh Toàn cũng xin được giữ lại tài sản riêng của mình, ước tính khoảng 200 - 300 tỷ.

Sau khi Đại đức Thích Thanh Toàn thừa nhận những sai phạm mà Báo Phụ Nữ TP.HCM nêu và xin được xả giới, hoàn tục, vị sư này cũng nêu nguyện vọng được giữ lại tài sản cá nhân của mình. Theo đó, trong buổi họp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc, sư Toàn cho biết hoàn toàn đồng ý giao lại chùa Nga Hoàng rộng 80ha cho Giáo hội. Tuy nhiên, bản thân lâu nay có một trang trại, trị giá lên đến 200 – 300 tỷ, vị sư này xin được giữ lại.

Se xac minh tai san duoc cho la len den 300 ty cua nha su 'ga tinh' Thich Thanh Toan

Đại đức Thích Thanh Toàn

Nói về vấn đề này, Đại đức Thích Tâm Vượng - Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc – cho biết Giáo hội đồng ý với nguyện vọng của sư Toàn. Tuy nhiên, trước khi nhận bàn giao chùa Nga Hoàng từ sư Toàn cũng như tiến hành các thủ tục khác, Ban Trị sự sẽ làm việc với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cùng để xác minh nguồn gốc các tài sản này được cho là của cá nhân sư Toàn này, theo đúng quy định pháp luật.

Cũng theo Đại đức Thích Tâm Vượng, nếu khối tài sản đó được hình thành từ cúng dường của Phật tử đối với chùa Nga Hoàng, thì sẽ thuộc sở hữu chung của chùa mà trước mắt, sẽ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc điều hành; nếu tài sản đó là sự quý mến của Phật tử dành riêng cho sư Toàn, sẽ thuộc sở hữu cá nhân sư Toàn.

Trước đó, trong quá trình điều tra của phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, chính sư Toàn đã cho phóng viên biết tiền cúng dường của Phật tử tại chùa Nga Hoàng lên đến 3 - 4 tỷ mỗi ngày. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI