Sẽ thu hồi khu đất vàng 5.000 m2 tại trung tâm TP.HCM

01/11/2018 - 17:01

PNO - Chánh văn phòng UBND TP.HCM khẳng định: “Mình lấy lại của người ta cái đang có, thì họ có quyền kiện. Thành phố đã làm sai thì phải sửa, phải thu hồi theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ".

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 10, nói về vấn đề thu hồi khu đất vàng 5.000 m2 tại số 8-12 Lê Duẩn, quận 1, do Công ty Cổ phần đầu tư Lavenue làm chủ đầu tư, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ, sắp tới TP tiến hành thu hồi khu đất và không loại trừ việc UBND TP bị khởi kiện.

Se thu hoi khu dat vang 5.000 m2 tai trung tam TP.HCM
Khu đất "vàng" 5.000 m2 tại số 8-12 Lê Duẩn

“Đi kèm với thu hồi đương nhiên sẽ có khởi kiện, vì đây là một sự kiện pháp lý. Mình lấy lại của người ta cái đang có, thì họ có quyền kiện. Tuy nhiên, đó là một vấn đề khác, còn về phía thành phố đã làm sai thì phải sửa, phải thu hồi theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ”, ông Hoan nói.

Người phát ngôn UBND TP thông tin, Chủ tịch UBND TP đã phê bình nghiêm khắc Sở Quy hoạch, Kế hoạch - Đầu tư và Công ty Quản lý Kinh doanh nhà thành phố…, kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan. Các cơ quan này đã làm xong nhưng chưa đạt yêu cầu nên Chủ tịch UBND TP chỉ đạo phải thực hiện nghiêm túc các nội dung và sớm báo cáo.

Tiếp lời ông Võ Văn Hoan, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP.HCM cho biết Sở đang tiến hành các thủ tục thu hồi khu đất “vàng” này theo đúng kết luận của Thủ tướng. Bên cạnh đó, Sở đang tham khảo ý kiến của Sở Tư pháp trong quá trình ban hành các văn bản liên quan đến dự án này vì có ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Được yêu cầu nói thêm về vấn đề này, Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường Nguyễn Toàn Thắng nói rằng, hiện Sở này đang tiến hành các thủ tục để thu hồi khu đất 8-12 Lê Duẩn, theo đúng tinh thần kết luận của Thủ tướng.

Công an TP.HCM đưa 600 “xã hội đen” và tầm ngắm

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Quang Thắng - Phó phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, trong 10 tháng qua, TP.HCM xảy ra 4.086 vụ phạm pháp hình sự. Công an TP.HCM đã khám phá 3.038 vụ, bắt giữ 3.428 đối tượng, kéo giảm sâu tình hình hình tội phạm. Hiện nay, tình trạng tín dụng đen cho vay nặng lãi đang có dấu hiệu hoành hành, phức tạp.

“Các đối tượng thường nguỵ trang hành vi cho vay nặng lãi bằng các hợp đồng mua bán xe trả góp chỉ cần hộ khẩu, chứng minh nhân dân, người vay không làm hợp đồng vay nên cơ quan công an không có bằng chứng thể hiện việc vay nợ tiền. Những trường hợp người vay tiền buộc phải ký giấy bán ô tô, xe máy của mình cho các đối tượng cho vay và sau đó phải ký hợp đồng thuê lại chính phương tiện của mình. Điều này giúp nhóm tín dụng đen qua mặt công an.

Vị thượng tá thông tin, Công an TP.HCM đã rà soát lên danh sách, đưa vào "tầm ngắm" được gần 600 đối tượng có biểu hiện nghi vấn cho vay tín dụng đen, thu thập hồ sơ tài liệu để xử lý.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI