Sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng ở TP.HCM

23/06/2017 - 11:33

PNO - Thượng tướng Lê Chiêm cho biết, toàn bộ quỹ đất quốc phòng trên địa bàn TPHCM là rất lớn, có lịch sử để lại từ xa xưa. Theo yêu cầu, sắp tới sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng.

Sáng 23/6, tại buổi làm việc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với lãnh đạo TP.HCM, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nêu rõ quan điểm của Bộ Quốc phòng về dự án sân golf Tân Sơn Nhất.

Se thanh tra toan bo dat quoc phong o TP.HCM
Sân bay Tân Sơn Nhất đang quá tải trong khi một phần lớn đất quốc phòng tại đây đang làm sân golf khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Thượng tướng Lê Chiêm nói: “Ngay khi dư luận phản ánh về việc quá tải sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi ngay sát bên sân bay là một quỹ đất lớn dành làm sân golf, Bộ Quốc phòng đã lệnh dừng tất cả dự án trong sân golf để kiểm tra, báo cáo Chính phủ”

Quân đội tập trung xây dựng quân đội. Tất cả doanh nghiệp quân đội sẽ cổ phần hóa, thoái vốn. Cái nào phục vụ cho quốc phòng thì phục vụ cho quốc phòng. Chứ không để lăn tăn các doanh nghiệp làm kinh tế

Thượng tướng Lê Chiêm

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, dự án sân golf Tân Sơn Nhất có từ năm 2007, được 8 Bộ và Thủ tướng Chính phủ thời đó phê duyệt. Tuy nhiên, hiện nay, việc giải toả áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất là cần thiết. "Quan điểm của Bộ Quốc phòng là ưu tiên phát triển hàng không, lấy đất làm sân bay", thượng tướng Lê Chiêm khẳng định.

Thượng tướng Lê Chiêm cũng cho biết, toàn bộ quỹ đất quốc phòng trên địa bàn TP.HCM là rất lớn, có lịch sử để lại từ xa xưa. Theo yêu cầu, sắp tới sẽ thanh tra toàn bộ đất quốc phòng.

Se thanh tra toan bo dat quoc phong o TP.HCM
Sân golf sử dụng đất quốc phòng trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Zing.vn.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị TP.HCM thực hiện nghiêm Nghị quyết về phát triển kinh tế, quốc phòng trên địa bàn. TP.HCM phải hết sức quan tâm, thể hiện rõ trách nhiệm của mình là địa bàn chiến lược, là đầu tàu kinh tế của cả nước…

Ông Chiêm cho hay: "Quân đội tập trung xây dựng quân đội. Tất cả doanh nghiệp quân đội sẽ cổ phần hóa, thoái vốn. Cái nào phục vụ cho quốc phòng thì phục vụ cho quốc phòng. Chứ không để lăn tăn các doanh nghiệp làm kinh tế… Đây là quan điểm của Quân ủy Trung ương. Cương quyết làm đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ”.

Se thanh tra toan bo dat quoc phong o TP.HCM
Thượng tướng Lê Chiêm - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng. Ảnh: Quỳnh Mai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, làm sân bay Long Thành nhưng sân bay Tân Sơn Nhất vẫn tồn tại vì nhu cầu lớn. Sân bay Long Thành tới năm 2025 - 2027 mới xong. Do đó, nếu không giải quyết điểm nghẽn ở sân bay Tân Sơn Nhất thì rất gay go.

"Để đảm bảo tính khách quan, chúng ta sẽ thuê tư vấn nước ngoài nghiên cứu, tìm ra phương án tốt nhất cho sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là nguyện vọng của Đoàn đai biểu Quốc hội TPHCM và cử tri quận Tân Bình", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Trước đó, trao đổi bên lề kỳ họp Quốc hội, thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân cho biết, sẽ thu hồi vô điều kiện phần đất nhàn rỗi này (sân golf Tân Sơn Nhất), kể cả đất cho thuê 50 năm làm sân golf, nếu có nhu cầu quốc phòng và khi có lệnh của cấp trên liên quan đến nhiệm vụ về quốc phòng.

Tất cả các công trình trên sân golf nếu ảnh hưởng đến an toàn bay, an toàn hàng không, Bộ Quốc phòng sẽ kiên quyết xử lý khi có ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, ngành hàng không

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI