Sẽ tạm dừng cấp phép trang thông tin điện tử trên toàn quốc

16/07/2019 - 10:31

PNO - Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ mạnh tay xử lý các trang thông tin điện tử tổng hợp.

Ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình – Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết trong thời gian tới sẽ mạnh tay xử lý các trang thông tin điện tử tổng hợp.

Thông tin này được đưa ra tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng với lãnh đạo TP.HCM sáng 16/7.

Cục Phát thanh truyền hình – Thông tin điện tử sẽ xin Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép tạm dừng cấp phép các trang thông tin điện tử tổng hợp trên phạm vi toàn quốc để rà soát. Việc cấp phép sau đó cũng sẽ hạn chế.

Se tam dung cap phep trang thong tin dien tu tren toan quoc
Ông Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình – Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông

Theo ông Nguyễn Thanh Lâm, thời gian qua, các trang thông tin điện tử tổng hợp có nhiều vi phạm, đặc biệt là các trang tin của các doanh nghiệp. 2/3 các trang thông tin điện tử tổng hợp là tại TP.HCM và Hà Nội. Vì thế, theo ông Lâm, chỉ cần kiểm soát tình hình ở 2 nơi này thì sẽ kiểm soát được các trang tin điện tử.

Cục Phát thanh truyền hình – Thông tin điện tử sẽ có cơ chế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM trong rà soát, xử lý các trang tin điện tử tổng hợp. Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng có thể xử phạt người đại diện của trang thông tin điện tử, ngay cả trang tin đó do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Ngoài ra, các trang tin điện tử tổng hợp vi phạm sẽ bị chặn tên miền trước để ngăn chặn tốc độ lây lan các thông tin độc hại.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI