Sẽ không còn trung tâm y tế dự phòng quận huyện

22/12/2016 - 07:20

PNO - UBND TP.HCM đã quyết định phê duyệt đề án “Tổ chức lại Trung tâm Y tế dự phòng quận huyện thành Trung tâm Y tế quận huyện trực thuộc UBND quận huyện”.

UBND TP.HCM đã quyết định phê duyệt đề án “Tổ chức lại Trung tâm Y tế dự phòng (TTYTDP) quận huyện thành Trung tâm Y tế quận huyện trực thuộc UBND quận huyện”.

Lý do đưa đến quyết định này, theo UBND thành phố, ngoài nhiệm vụ quản lý và tổ chức triển khai các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia, các TTYTDP quận huyện hiện còn phải kiêm thêm công tác khám và sàng lọc bệnh nhân lao, phong, tâm thần; khám và phân loại sức khỏe nghề nghiệp cho người lao động theo quy định. Do đó, để phù hợp với Luật Khám chữa bệnh và các quy định khác, cần thiết phải bổ sung chức năng khám chữa bệnh cho TTYTDP quận huyện.

Se khong con trung tam y te du phong quan huyen

Bên cạnh đó, cũng theo luật, trạm y tế cấp xã phường, thị trấn là cơ sở khám chữa bệnh. Nhưng hiện trạm y tế lại là đơn vị trực thuộc TTYTDP quận huyện. Trong khi các trung tâm này không có chức năng khám chữa bệnh nên việc triển khai khám chữa bệnh cho người dân bằng thẻ BHYT gặp nhiều khó khăn.

Q.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI