Sẽ khởi tố vụ bé gái 7 tuổi nghi bị dí cây sắt nóng vào mặt

29/11/2017 - 17:41

PNO - Kết quả giám định thương tích trên người bé Thảo (7 tuổi) ở Kiên Giang là 12%. Đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết sẽ khởi tố vụ án về hành vi hành hạ trẻ em.

Chiều 29/11, đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã họp cùng cơ quan cảnh sát điều tra và Công an huyện Châu Thành để bàn hướng xử lý vụ bé Nguyễn Huỳnh Ngọc Thảo (7 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Phú) nghi bị dí sắt nóng vào mặt gây thương tích.

Sẽ khỏi tó vụ bé gái 7 tuỏi nghi bị dí cay sát nóng vào mạt
Thương tích trên mặt bé Thảo vì bị bạo hành

Sau khi phân tích các chứng cứ, lãnh đạo Công an Kiên Giang chỉ đạo Công an Châu Thành khởi tố vụ án "Hành hạ người khác". 

Ông Tín nhận định: "Với tỉ lệ thương tích của bé Thảo, trước mắt, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong quá trình điều tra nếu xác định người nào gây ra vết thương cho bé gái thì chúng tôi sẽ khởi tố bị can, bắt tạm giam để xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, bước đầu chúng tôi xác định có đủ căn cứ khởi tố vụ án đề điều tra việc hành hạ trẻ em"

Trước đó, cơ quan công an đã đưa bé Thảo đến Trung tâm Y khoa và Pháp y tỉnh Hậu Giang giám định tỷ lệ thương tích, kết quả, bé bị thương tích 12%. Đối với việc tìm cơ chế hình thành vết thương, cơ quan y tế chưa xác định được vật gì gây ra.

Thông tin từ cơ quan công an, dự kiến chiều 30/11, lực lượng chuyên môn sẽ thực nghiệm hiện trường. Để đảm bảo cho việc điều tra và sự an toàn của nạn nhân, chính quyền đã cách ly bé với cha ruột và mẹ kế từ chiều 28/11. Hiện, Thảo ở cùng bà nội ở ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Hòa Hiệp, cách nhà cha ruột là ông Nguyễn Văn Hòa một con sông.

Sẽ khỏi tó vụ bé gái 7 tuỏi nghi bị dí cay sát nóng vào mạt
Cha Thảo khẳng định không đánh con

Cùng ngày, Công an tỉnh Kiên Giang đã triệu tập Trần Thị Kiều Tiên (26 tuổi, mẹ kế của Thảo) về TP Rạch Giá làm việc cũng như Công an huyện Châu Thành mời ông Hòa đến phối hợp điều tra. Trong vụ việc, hai người này đã nhiều lần khẳng định bé Thảo bị té ngã và vết bỏng do dầu ăn.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, khoảng 1 tuần trước, Thảo được thầy cô trong trường phát hiện mặt và hai tay có nhiều vết bỏng, hỏi thăm thì Thảo kể bị cha dùng cây sắt nung đỏ dí vào người gây ra. 

Thầy, cô của trường đưa bé đến bệnh viện chăm sóc vết thương và trình báo chính quyền địa phương.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI