Sẽ hỗ trợ tiền cho người xin nghỉ hưu trước tuổi

07/12/2017 - 11:23

PNO - Ngày 7/12, HĐND TP.HCM đã thông qua Nghị quyết về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc. Ngân sách TP sẽ hỗ trợ dựa theo mức lương hiện hưởng và số năm nộp bảo hiểm xã hội.

Sẽ hõ trọ tièn cho nguòi xin nghỉ huu truóc tuỏi
 

Đối tượng xin nghỉ hưu trước tuổi, nghị quyết quy định phải đủ 55 đến 58 tuổi đới với nam, 50 đến 53 tuổi đối với nữ. Ngoài chế độc chính sách được hưởng theo quy định của Chính phủ, ngân sách TP sẽ trợ cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng cho mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi, trợ cấp 5 tháng tiền lương hiện hưởng cho 20 năm đầu công tác có đóng bảo hiểm xã hội. Từ năm thứ 21 trở đi, cứ mỗi năm công tác, được trợ cấp thêm nửa tháng tiền lương. 

Đối với các đối tượng nghỉ việc, TP trợ cấp cấp thêm 3 tháng tiền lương hiện hưởng để tìm việc làm. Ngoài ra, công chức được trợ cấp thêm 1,5 tháng tiền lương cho mỗi năm công tác có đóng bảo hiểm xã hội.

Cán bộ do Ban thường vụ Thành uỷ quản lý tự nguyện xin nghỉ công tác trước tuổi căn cứ vào độ tuổi và thời gian tham gia công tác tại cơ quan Nhà nước có đóng bảo hiểm xã hội, xem xét hưởng trợ cấp giống như cho công chức, viên chức TP. 

Được biết, kinh phí thực hiện chế độ hỗ trợ đối với cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc đối với 1.062 người từ nay đến năm 2021 là hơn 380 tỷ đồng.

Đây được coi là phương án thúc đẩy việc tinh giảm biên chế, tinh gọn tổ chức, bộ máy của TP.HCM theo lộ trình giảm 10% biên chế năm 2015 đến năm 2021. Nghị quyết này áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội quận huyện và cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành uỷ quản lý.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI