Sẽ hạ cấp hàm, chuyển công tác đại úy Lê Thị Hiền làm náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất

05/11/2019 - 19:54

PNO - Đại úy Lê Thị Hiền, người có hành vi làm loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến sẽ bị hạ cấp hàm từ đại úy xuống trung úy, điều động xuống nhận công tác ở vị trí không tiếp dân.

Chiều 5/11, trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, trước dư luận về vụ đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, quê huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) là cán bộ thuộc Công an quận Đống Đa (Hà Nội) có hành vi làm loạn tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM); thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin, hiện các cơ quan chức năng của Bộ đang xác định hành vi và căn cứ quy định xử lý để có quyết định theo đúng quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc cũng cho biết: "Báo cáo mới đây gửi Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội sẽ căn cứ vào hành vi sai phạm, quy định của Bộ Công an dự kiến hạ cấp hàm từ đại úy xuống trung úy, điều động Lê Thị Hiền xuống nhận công tác ở vị trí không tiếp dân".

Se ha cap ham, chuyen cong tac dai uy Le Thi Hien lam nao loan san bay Tan Son Nhat
Đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM từng phản ánh, vào khoảng 13g30 ngày 11/8/2019, hành khách Lê Thị Hiền cùng 2 người đến làm thủ tục bay từ TP.HCM đi Hà Nội. Do mâu thuẫn về việc gửi hành lý, bà Hiền đã to tiếng, nói những lời thô tục với các nhân viên hàng không.

Đến ngày 17/8, đồn công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã lập biên bản và xử phạt hành chính 200.000 đồng đối với đại úy Lê Thị Hiền. Cục Hàng không giao phòng an ninh cân nhắc bổ sung hình phạt cấm bay hoặc áp dụng kiểm tra an ninh đặc biệt đối với bà Hiền.

Ngày 23/8, lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết đã ra quyết định đình chỉ công tác 30 ngày đối với đại úy Lê Thị Hiền để kiểm điểm, làm rõ việc người này có hành vi, lời nói không chuẩn mực với nhân viên tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Ngày 24/8, Cục Hàng không Việt Nam quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không từ ngày 27/8 đến 26/8/2020 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo từ 27/8/2020 đến 26/8/2021 đối với bà Lê Thị Hiền.

Đăng Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI