Sau tuyên bố dừng hoạt động, Thiên Ngọc Minh Uy quảng cáo 'thần dược' chữa ung thư

27/04/2017 - 15:06

PNO - Sản phẩm này này được quảng cáo như "thần dược" có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư, hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường... với mức giá "trên trời"

Sau lùm xùm việc "thay tên đổi họ", mới đây trên fanpage "Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy" lại gây chú ý khi quảng cáo sản phẩm “Ngưu Chương chi” được ví như "khắc tinh của bệnh ung thư, cứu tinh của bệnh nhân tiểu đường".

Theo đó, sản phẩm có thể tiêu diệt các tế bào ung thư, ức chế sinh trưởng, phát tán của tế bào ung thư, phục hồi cải thiện chức năng gan, giảm cao huyết áp, phòng ngừa tai biến, hỗ trợ điều trị tiểu đường, giảm mỡ máu…

Sau tuyen bo dung hoat dong, Thien Ngoc Minh Uy quang cao 'than duoc' chua ung thu
Quảng cáo thực phẩm chức năng có khả năng tiêu diệt ung thư trên fanpage Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy

Trên website thiengocminhuy.vn, sản phẩm được giới thiệu là một loại nấm (còn có tên gọi Chương Chi hoặc Ngưu Chương), được sản xuất tại Đài Loan. “Giá trị dinh dưỡng của nấm Chương Chi cao gấp 10 lần nấm linh chi, do đó giá thành cũng đắt gấp 10 lần”, thông tin trên website cho hay.

Liên hệ với một thành viên bán hàng của Thiên Ngọc Minh Uy, chúng tôi được cho hay, sản phẩm này quả là có công dụng “thần thánh” như quảng cáo: “Sản phẩm này có tác dụng phòng chống ung thư. Việc chữa khỏi hoàn toàn thì không dám cam đoan nhưng sản phẩm có thể làm ngừng phát triển các tế bào ung thư, dù là bất kể loại ung thư nào, từ gan, phổi cho đến dạ dày…”.

Với ngần ấy công dụng, người bán hàng không ngần ngại khẳng định: “Loại nấm này được xem là “bảo quốc” của Đài Loan”. Khi hỏi về giá bán sản phẩm, anh này cho hay, ngoài thị trường, sản phẩm có giá 22 triệu đồng/hộp. Tuy nhiên, do lấy thẳng từ kho và số lượng có hạn nên nếu chúng tôi lấy thì giá bán sẽ giảm xuống chỉ còn 10 triệu đồng/hộp.

Mỗi hộp “thần dược” này có 15 lọ, mỗi lọ 40 viên. “Mỗi ngày người phòng bệnh sử dụng 10 viên, người đã mắc bệnh ngậm 12 viên. Lưu ý thuốc này không uống mà ngậm ở dưới lưới, nơi có nhiều dây thần kinh nên sẽ tác động nhanh nhất đến vỏ não”, người bán hàng nói.

Liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm được quảng cáo như “thần dược” chữa ung thư, bác sĩ Trần Nguyên Hà - Trưởng khoa Nội 4, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM từng chia sẻ với Báo Phụ nữ về việc t nhiều trường hợp đang điều trị ung thư nhưng tự ý cắt ngang để về nhà uống thuốc Nam, thuốc Bắc. Một số trường hợp quay trở lại bệnh viện khi bệnh đã trở nặng, không thể điều trị được nữa do bỏ mất “thời gian vàng” khiến khối u phát triển nhanh hơn.

Theo BS Hà, Tây y can thiệp vào bệnh, còn Đông y chỉ hỗ trợ giúp bệnh nhân thoải mái tinh thần hơn chứ không thể thay thế Tây y. Nhiều người khi uống thuốc có thể có cảm giác khỏe khoắn do tinh thần phấn chấn nhưng nếu không dùng cac biện pháp Tây y để khắc chế tế bào ung thư thì khối u sẽ phát triển nhanh chóng kiến bệnh nhân dần suy kiệt.

Các chuyên gia về y học cổ truyền cũng khuyến cáo, bệnh nhân không nên tùy tiện sử dụng thuốc bởi sự thiếu hiểu biết của người bán, người mua có thể khiến cho nhiều bệnh nhân phải sớm lìa đời oan uổng.

Quảng cáo thực phẩm chức năng có khả năng “tiêu diệt” tế bào ung thư với mức giá bán “cắt cổ” của Thiên Ngọc Minh Uy làm người tiêu dùng không khỏi đặt ra câu hỏi: Sản phẩm đã có giấy xác nhận công bố của Cục ATTP (Bộ Y tế)? Liệu Thiên Ngọc Minh Uy có quảng cáo "nổ" để móc túi người tiêu dùng? 

Tuấn Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI