Sau quận 1, lãnh đạo Bình Tân ra quân đòi lại vỉa hè

23/02/2017 - 13:56

PNO - Ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch quận Bình Tân (TP.HCM) dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp đi bộ dọc con đường Kinh Dương Vương kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Sáng ngày 23/2, nhận thấy hiệu quả của công tác xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở quận 1, UBND quận Bình Tân cũng đã bắt đầu ra quân “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Sau quan 1, lanh dao Binh Tan ra quan doi lai via he
Lãnh đạo quận Bình Tân dẫn đầu đoàn kiểm tra đi đòi lại vả hè cho người đi bộ.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình - Phó Chủ tịch quận Bình Tân (TP.HCM) chỉ huy, dẫn đầu đoàn liên ngành đi bộ trên đường Kinh Dương Vương đã phát hiện nhiều hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè.

Cụ thể tại vỉa hè trước siêu thị 7 Mập chứa hơn 10 thanh sắt dùng làm hàng rào giữ xe. Ngay sau đó vị Phó chủ tịch quận đề nghị Đội Quản lý trật tự đô thị dùng kiềm cắt ổ khoá tịch thu tang vật và lập biên bản xử lý.

Do bị kiểm tra xử lý đột ngột, đại diện siêu thị thắc mắc tại sao những thanh sắt để sát vào lề đường lại bị thu? Để người vi phạm hiểu, ông Bình giải thích: “Quận đã kẻ vạch sơn trắng, bên trong vạch sơn đến nhà dân chỉ dùng để đậu tạm xe máy. Bên ngoài phải thông thoáng hoàn toàn. Như vậy vỉa hè không được để một vật dụng gì cả”.

Sau quan 1, lanh dao Binh Tan ra quan doi lai via he
Những thanh sắt lấn chiếm vỉa hè bị tịch thu đưa đi.

Tiếp đến tổ công tác do ông Bình dẫn đầu đang chuẩn bị lập biên bản xử phạt tại một showroom gần bến xe Miền Tây do để ôtô đậu lấn chiếm vỉa hè thì xuất hiện một số người đến xin xỏ, tác động để không bị phạt.

Dù vậy, Phó chủ tịch quận Bình Tân vẫn kiên quyết xử lý triệt để. “Chúng tôi đã nhắc nhở nhiều lần rồi bây giờ phải xử lý chứ không thiên vị cho ai, mong mọi người chấp hành nghiêm quy định”, ông Bình nói.

Ông Nguyễn Gia Thái Bình cho biết thêm, dự kiến thời gian tới lãnh đạo quận sẽ liên tục cùng Đội Quản lý trật tự đô thị trực tiếp ra ra hiện trường để “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ.

Theo ông Bình, nếu còn tình trạng lấn chiếm sau khi đợt ra quân lần này, ông sẽ truy trách nhiệm đối với cá nhân Chủ tịch phường.

“Từ đây đến cuối năm phường nào để xảy ra tình trạng lòng đường, vỉa hè bát nháo là xử lý Chủ tịch phường. Đến thời điểm hiện tại chưa xảy ra tình trạng mua bán đường và bảo kê. Nếu phát hiện chúng tôi sẽ xử lý nghiêm và không ngại đụng chạm”, ông Bình kiên quyết.

Do mỗi tuyến đường ở quận Bình Tân có một đặc thù khác nhau nên UBND quận Bình Tân sẽ lập kế hoạch chi tiết cho từng tuyến đường, phân cấp uỷ quyền cho từng cá nhân chịu trách nhiệm giám sát, quản lý.

Hoài Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI