Sau nhiều ngày lùng sục, cá sấu nặng 50kg vẫn mất tăm

12/09/2019 - 16:52

PNO - Sau 2 ngày tìm kiếm, đặt bẫy song không có kết quả, lực lượng chức năng đã quyết định dừng việc tìm kiếm con cá sấu được cho là nặng trên 50kg xuất hiện trên sông.

Chiều 12/9, ông Bùi Văn Tuyến - Phó trưởng Công an xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, sau 2 ngày lập tổ công tác tìm kiếm cá sấu song không có kết quả, công việc truy tìm cá sấu hiện đã được tạm dừng.

Theo ông Tuyến, sau khi nhận tin báo về việc xuất hiện cá sấu “khủng” được cho là nặng trên 50kg xuất hiện trên sông, chính quyền xã này đã phát đi nhiều thông báo, tờ rơi cảnh báo đến người dân các khu vực nguy hiểm.

Sau nhieu ngay lung suc, ca sau nang 50kg van mat tam
Các bảng cảnh báo cá sấu được dán xung quanh khu vực nghi cá sấu xuất hiện

Đoạn sông dài chừng 1km cũng đã được chính quyền xã cấm không cho người dân vào để phục vụ việc tìm kiếm cá sấu, tránh nguy hiểm cho người dân.

Xã Thạch Đài sau đó đã lập 1 tổ công tác, dùng thuyền đi trên sông Cầu Đông để tìm kiếm nhưng suốt 2 ngày qua, tổ công tác không thấy sự xuất hiện của cá sấu.

“Chúng tôi đã tìm dọc con sông, ở các bụi cây, bèo nhưng không thấy gì. Có mấy vũng bùn nghi ngờ cá sấu đã đi qua và trú ẩn đó, chúng tôi đặt 2 câu lớn bằng việc uốn thép cỡ lớn và mồi nhử là thịt nhưng vẫn không bắt được con cá sấu nào” - ông Tuyến nói.

Sau nhieu ngay lung suc, ca sau nang 50kg van mat tam
Sau 2 ngày tìm kiếm song không có kết quả, việc truy bắt cá sấu đã phải tạm dừng

Dù đã dừng việc tìm kiếm song theo ông Tuyến, chính quyền xã này vẫn tiếp tục cảnh báo và thông báo người dân nếu phát hiện cá sấu thì thông báo đến cơ quan chức năng.

Trước đó, trưa ngày 9/9, người dân thôn Đò Láng, xã Thạch Đài đánh bắt cá trên sông Cầu Đông thì phát hiện 1 con cá sấu nổi lên mặt nước. Theo trình báo, con cá sấu này nặng từ 50-70kg.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI