Sau người cha, đến lượt ông nội lãnh án chung thân vì 'làm nhục' cháu nội

11/09/2017 - 18:43

PNO - Bị cáo 62 tuổi cùng con trai của mình nhiều lần xâm hại tình dục bé gái là cháu nội và cũng là con ruột của cả hai nhiều lần gây rúng động miền quê tỉnh Vĩnh Long phải nhận án chung thân.

Ngày 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm vụ án "Hiếp dâm trẻ em" đối với bị cáo Phan Thanh Sơn (SN 1955, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). Nạn nhân là bé gái 10 tuổi, P.T.L.Đ., chính là cháu nội của bị cáo.

Theo cáo trạng, Sơn có vợ và hai người con. Con trai lớn là Phan Thanh Tuấn (SN 1984) sống cùng với gia đình tại xã An Phước. 

Sau nguoi cha, den luot ong noi lanh an chung than vi 'lam nhuc' chau noi
Bị cáo Sơn tại phiên tòa

Do không biết chữ nên Sơn chủ yếu là làm thuê kiếm sống. Cách đây vài năm, vợ Sơn qua đời vì bạo bệnh. Vào tháng 2/2017, lợi dụng lúc bé Đ. đến nhà chơi, Sơn đã thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái này. Không chỉ vậy, Sơn cũng biết con trai mình là Phan Thanh Tuấn cũng đã hiếp dâm chính con ruột của mình.

Ngày 29/3, bé Đ. đem toàn bộ sự việc bị ông nội “làm nhục” kể lại cho bà ngoại nghe. Bức xúc, bà ngoại đã dẫn Đ. đến công an địa phương trình báo.

Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sơn về hành vi "Hiếp dâm trẻ em". Qua điều tra, Sơn thừa nhận từ tháng 4/2016 đến tháng 2/2017, Sơn đã 3 lần thực hiện hành vi đội bại với bé Đ., khi đó, cháu Đ. được 10 tuổi 2 tháng.

Trong phần tranh luận, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng, đại diện cho bị hại (bé Đ.) cho biết, từ khi vụ việc xảy ra, bé Đ. rất sợ hãi và luôn bị ám ảnh, đó là nỗi đau rất lớn không gì bù đắp được. 

Được nói lời sau cùng, bị cáo Sơn cho rằng mình đang bị bệnh gan rất nặng, sức khỏe kém và mong muốn được giảm nhẹ tội để sớm trở về đoàn tụ cùng với gia đình. Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt mức án tù chung thân đối với bị cáo Sơn.

Liên quan đến vụ án này, trước đó, ngày 30/8, HĐXX TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Tuấn tù chung thân về tội "Hiếp dâm trẻ em". Điều đáng chú ý, nạn nhân bị Tuấn hãm hại cũng là bé Đ., con ruột Tuấn.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI