Sau bữa cơm chay, hàng chục công nhân phải nhập viện cấp cứu

19/02/2019 - 19:10

PNO - Ngày 19/2, hàng chục công nhân của một công ty sản xuất trên địa bàn quận Tân Phú phải nhập viện cấp cứu sau bữa cơm chay.

Ngày 19/2, Trung tâm Y tế quận Tân Phú đã phối hợp với Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM trực tiếp đến Bệnh viện Quận Tân Phú ghi nhận tình hình hàng chục công nhân của một công ty sản xuất trên địa bàn quận Tân Phú nhập viện tại đây sau khi ăn trưa.

Sau bua com chay, hang chuc cong nhan phai nhap vien cap cuu
Hàng chục công nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quận Tân Phú

Vẻ mặt mệt mỏi, lừ đừ trên giường bệnh, chị Trương Thị Vớ (nhân viên của công ty này) cho hay do hôm nay nhằm ngày rằm tháng Giêng âm lịch nên nhiều anh chị em đặt phần cơm chay để ăn. Số khác vẫn ăn cơm mặn như bình thường.

Theo chị Vớ, phần ăn chay gồm có rau mầm, nấm bào ngư làm gỏi, đậu bắp kho với hủ dừa, tàu hủ chay. Tuy nhiên, sau khi ăn khoảng 15 phút, chị cảm thấy buồn nôn, khó chịu trong đường ruột, chóng mặt, nhức đầu. Ngoài chị Vớ ra thì có nhiều chị em khác ăn phần cơm chay cũng có cảm giác tương tự.

Chị Dương Thị Thu Trưng cho hay: “Khi ăn xong được lúc thì tôi có cảm giác rất khó chịu, muốn buồn nôn nên vào phòng vệ sinh, không ngờ kẹt phòng vệ sinh vì các chị em khác cũng bị như vậy. Trước khi vào bệnh viện, tôi đã ói 4, 5 lần, người lạnh run”.

Có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện Quận Tân Phú, ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú cho hay bước đầu ghi nhận 24 ca có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, trong đó 11 ca đã ổn định sức khỏe và cho về, còn lại 15 ca đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Bước đầu, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Ban an toàn Thực phẩm TP.HCM thăm hỏi bệnh nhân, xác định cơ sở cung cấp suất ăn ở quận 2 và cử người xuống làm việc, xác minh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI