Sau bố đẻ, vợ và mẹ vợ Phó Tổng giám đốc có trong danh sách mua nhà ở xã hội

15/07/2016 - 05:44

PNO - Trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải trên website Sở Xây dựng Hà Nội, tiếp tục có tên vợ và mẹ vợ Phó Tổng giám đốc BIC VN.

Theo nguồn tin từ báo An Ninh Tiền Tệ, trong danh sách đợt 2, người được mua Nhà ở xã hội (NƠXH) Rice City Linh Đàm tại Khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội do BIC VN làm chủ đầu tư không chỉ có trường hợp ông Lục Minh Kim là người thân của ông Lục Minh Hoàn (Phó TGĐ BIC VN), mà còn có cả vợ và mẹ vợ của ông Hoàn.

Sau bo de, vo va me vo Pho Tong giam doc co trong danh sach mua nha o xa hoi
Vợ và mẹ vợ ông Lục Minh Hoàn đều nằm trong danh sách mua Nhà ở xã hội đợt 2.

Cụ thể, trong danh sách được mua nhà đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải trên website Sở Xây dựng Hà Nội, tại số thứ tự 67 có trường hợp bà Nguyễn Thị Vinh (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực), còn số 210 là bà Hoàng Thị Thanh Vân (hộ khẩu thường trú Số 10, Hàng Bún, Nguyễn Trung Trực).

Trong danh sách ghi rõ, bà Vinh và bà Vân là hai mẹ con. Bên cạnh đó, bà Vân còn dùng số điện thoại sim ngũ quý trùng với số của ông Lục Minh Kim (bố đẻ của ông Lục Minh Hoàn) khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Để giải thích cho sự trùng hợp này, PV đã đến Công an phường Nguyễn Trung Trực để xác minh trường hợp của bà Nguyễn Thị Vinh và bà Hoàng Thị Thanh Vân.

Trả lời PV, Công an phường Nguyễn Trung Trực cho biết, bà Nguyễn Thị Vinh là mẹ ruột của bà Hoàng Thị Thanh Vân. Cho đến hiện tại (13/7/2016), bà Vinh vẫn đang sinh sống trên địa bàn phường. Còn bà Hoàng Thị Thanh Vân vẫn đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Nguyễn Trung Trực nhưng đã chuyển đến ngõ 65 – Phúc Xá từ năm 2000, sau đó bà này chuyển đến địa chỉ 12 Bắc Linh Đàm và có chồng là Lục Minh Hoàn.

Sau bo de, vo va me vo Pho Tong giam doc co trong danh sach mua nha o xa hoi
Dự án Rice City - nơi xét duyệt hồ sơ mua nhà cho ông Lục Minh Kim - Ảnh: Lâm Hoài

PV tiếp tục liên hệ đến Công an phường Hoàng Liệt, tại đây Công an phường Hoàng Liệt xác nhận bà Hoàng Thị Thanh Vân đúng là vợ ông Lục Minh Hoàn và hiện đang ở tại địa chỉ 12S-BT2-X2 Bắc Linh Đàm.

Như thông tin đã đưa, trong danh sách mua NƠXH đợt 2 tại dự án Rice City Linh Đàm, có ông Lục Minh Kim là bố đẻ của bà Lục Thị Mai Trang (TGĐ BIC VN) và ông Lục Minh Hoàn.

Khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lục Minh Hoàn xác nhận thông tin trên. Ông Hoàn cho biết đây hoàn toàn là nguyện vọng cá nhân của ông Kim.

“Từ xưa tới nay cụ (ông Lục Minh Kim - nhân vật) đều không có nhà, nhà cửa là của tôi hết. Trước thì cụ thích ở cùng con cháu nhưng bây giờ tính nết thay đổi cụ không muốn ở cùng nữa nên mua nhà để ở riêng. Người thân cũng đã bảo cho tiền cụ để cụ mua nhà ở thương mại nhưng cụ từ chối và bảo có đủ điều kiện để đóng tiền mua nhà ở xã hội”, ông Hoàn chia sẻ.

Trả lời về việc liệu quy trình tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt hồ sơ cho ông Kim mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City đã đảm bảo đúng quy trình hay chưa, ông Hoàn khẳng định hoàn toàn đúng quy trình.

Cũng theo Tuổi Trẻ, chiều 13/7, ông Vũ Ngọc Đạm - trưởng phòng phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) - cho biết đơn vị này đã yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ về dự án nhà ở Rice City, khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội để rà soát toàn bộ dự án.

“Không chỉ riêng trường hợp của ông Lục Minh Kim - bố đẻ của tổng giám đốc và phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần BIC Việt Nam - chủ đầu tư dự án, mà chúng tôi sẽ xuống kiểm tra hết, rà soát toàn bộ hồ sơ xét duyệt mua nhà tại dự án này. Khi rà soát xong sẽ có thông tin trả lời công khai”, ông Đạm nói.

Tiếp tục tìm hiểu sự việc, chiều 14/7, PV báo Phụ Nữ TP.HCM liên hệ với ông Lục Minh Hoàn qua điện thoại, tuy nhiên ông Hoàn đều không bắt máy.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI