Sáng nay, Quốc hội bàn về Cảng hàng không Long Thành

27/10/2017 - 08:36

PNO - Theo báo cáo trình Quốc hội của Bộ Giao thông, tiến độ thực hiện Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chậm khoảng 8 tháng..

Sáng nay, ngày làm việc thứ 5 của kỳ họp thứ 4 – Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sẽ thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, trình bày Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Sang nay, Quoc hoi ban ve Cang hang khong Long Thanh
Thiết kế Cảng hàng không quốc tế Long Thành lấy cảm hứng từ hoa sen

Sau đó, chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh sẽ trình bày Báo cáo thẩm tra Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án. Nội dung này cũng được các đại biểu Quốc hội thảo luận ở Tổ vào cuối buổi sáng.

Đây được đánh giá là một trong những nội dung quan trọng tại kỳ họp lần này và được dư luận đặc biệt quan tâm.

Trước đó, trong Báo cáo gửi đến Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành , Bộ Giao thông Vận tải cho hay, tiến độ lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đã bị chậm khoảng 8 tháng.

Nguyên nhân là do quy trình thủ tục tổ chức thi tuyển để lựa chọn phương án thiết kế kiến trúc nhà ga hành khách. Đến nay, chủ đầu tư đã trao giải cho 3 thiết kế được đánh giá cao nhất, trong đó có thiết kế mô phỏng dựa theo hình hoa sen.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án có tổng vốn đầu tư lên tới 16 tỷ USD, được xác định là sân bay quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Dự án chia làm 3 giai đoạn đầu tư và dự kiến hoạt động từ năm 2025.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI