Sân bay Nội Bài có nguy cơ đóng cửa vì đường lăn hỏng nặng

29/08/2019 - 13:00

PNO - Những vết nứt, lún… xuất hiện ngày càng nhiều trên một số đường băng hạ cánh của Nội Bài.

Sau 10 ngày đóng cửa sửa chữa, đường lăn S3 của sân bay Nội Bài đã hoạt động trở lại nhưng hư hỏng lại tiếp tục xảy ra. Hiện Cảng Hàng không Nội Bài đang đề xuất đóng đường lăn này một lần nữa, vào 9/9 tới, để tiếp tục sửa chữa.

San bay Noi Bai co nguy co dong cua vi duong lan hong nang
Đường lăn sân bay Nội Bài "nhấp nhô" theo vệt lăn máy bay. Ảnh: H.A

Trước đó, Cảng hàng không Nội Bài và Cảng vụ hàng không miền Bắc đã phải dừng khai thác đường lăn S3 vì xuất hiện những vết nứt rạn chân chim, không đảm bảo cho hoạt động bay. Chưa kể, những vết lún theo vệt bánh máy bay, kéo dài từ đầu 11L đến đường lăn này cũng xuất hiện. Vết lún tương tự và vết nứt chân chim, phủi bùn… cũng được nhìn thấy tại đường cất hạ cánh 1A, 2S…

Đây chỉ là một trong những hư hỏng đang ngày càng nhiều lên tại sân bay Nội Bài. Cá biệt, có những tấm bê-tông xi măng trên đường cất hạ cánh 11R/29L vênh nhau đến 3cm. Riêng với đường lăn S3, sau 10 ngày sửa chữa, đường lăn hoạt động trở lại và dù hoạt động rất hạn chế, nhưng vẫn không thể đảm bảo an toàn.

San bay Noi Bai co nguy co dong cua vi duong lan hong nang
Vết lún vệt máy bay nhìn thấy rõ trên đường lăn. Ảnh: H.A

Theo Cảng hàng không Nội Bài, hư hỏng xảy ra do các đường lăn bay được xây dựng trên nền đất yếu, xây dựng đã lâu trong khi ngày càng nhiều chủng máy bay có tải trọng lớn được đưa vào khai thác.

Hiện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có đề nghị gửi đến Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam sửa chữa lớn đường cất hạ cánh 11L/29R phạm vi 600m đầu 11L, một số khu vực trên đường cất hạ cánh 11R/29L; các đường lăn S7, S3, S1 và khu vực sân quay đầu tàu bay phía Tây.

B.T.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI